ศบค.ชุดใหญ่ไม่มีเซอร์ไพรส์ 'บิ๊กตู่' ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

ศบค.ย้ำ 'กทม.-จังหวัด' เร่งเพิ่มศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อ เผยการสอบเด็ก ม.4 หากอาการสีเขียวให้สอบได้

23 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ว่าที่ประชุมมีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้น โดยให้ดำเนินมาตรการดูแลเหมือนเดิม และเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติตามสถานการณ์ นอกจากนั้นเน้นย้ำเรื่องการรักษาตัวที่บ้าน หรือที่ศูนย์พักคอยชุมชน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

นายสาธิต กล่าวว่า ที่ประชุมสั่งการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.และผู้ว่าฯ จังหวัดอื่น เพิ่มศูนย์พักคอยชุมชน ควบคู่ไปกับการทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องการรักษาตัวที่บ้าน และแยกรักษาที่โรงแรม ซึ่งการรักษารูปแบบนี้มีลักษณะคล้ายกับการกักตัวในโรงแรมที่มีก่อนหน้านี้ โดยจะมีโรงพยาบาลของรัฐ เข้าไปช่วยดูแลผู้ติดเชื้อ

“ที่ประชุมกำชับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เรื่องการจัดสอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยเฉพาะสถานที่สอบ ต้องมีความปลอดภัย หากพบว่าเด็กที่มาสอบติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการจะจัดพื้นที่แยกสอบ โดยผู้คุมการสอบต้องสวมชุดพีพีอีป้องกัน แต่ถ้าพบว่าผู้ติดเชื้อมีอาการสีแดง จะไม่ให้สอบต่อโดยจะส่งตัวนำไปรักษาทันที และพิจารณาให้ไปสอบในภายหลัง ทั้งนี้ ที่ประชุมเน้นย้ำให้เคร่งครัดมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเปิดเรียนในที่ตั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด