ยิงปะทะเดือด! ไล่ล่าแก๊งมือปืน-ค้ายา ตร.ดับ 1 เจ็บ 1 คนร้ายถูกวิสามัญคาเก๋ง

10 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง , พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ท้องที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ ส่วนตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวัชระ อายุ 38 ปี ที่อยู่ ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง ชุด นปพ. และ ตชด.434 พัทลุง ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการยิงปะทะกับคนร้าย เพื่อที่จะช่วยเหลือ ด.ต.อนันต์ มีแสง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถ แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจ กก.6 ภาค 9 ได้ขับรถยนต์ฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำตาล ติดตามจับกุม นายจำรัส อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง โดยมีการไล่ยิงกันมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถปาดหน้า เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายหลบหนี คนร้ายที่นั่งมารถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เงิน เห็นท่าไม่ดี จึงชักปืนยิงใส่ตำรวจจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ 3 ราย มีการถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตำรวจนับร้อยนาย ไล่ล่าติดตามคนร้ายที่เหลือแล้ว รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม