ผบ.ตร.นำทีม ล่า 'ฉุย เขาจันทร์' รวบตัวอีกหนึ่งในก๊วนยาเสพติด

ผบ.ตร.ตามติดปะทะเดือดพัทลุง เปิดปฎิบัติการไล่ล่า ฉุย เขาจันทร์ วันที่ 4 รวบก๊วนสมุนเครือข่ายยาเสพติด

13 มี.ค.2565 – ความคืบหน้าการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจกองปราบเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 2 นายขณะเข้าจับกุมที่บริเวณสี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาและคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตคารถ 1คน ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือ เจ อายุ 22 ปี นาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ  21  ปี และนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี    โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้ว 1 คนคือ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือเจ ขณะกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

 ล่าสุดในวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังคงเกาะติดอยู่ในพื้นที่นำกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออยู่อีก 3 คน เป็นวันที่ 4  ทั้งนายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์  นาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย นายเกรียงไกร ไชยพูล ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

ทั้งนี้เมื่อช่วงมืดของวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นที่ขนำกลางป่าสวนยาง ที่อยู่บนเขาพื้นที่บ้านคลองรำขัน หมู่ 10 ต.เขาคราม อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังได้รับรายงานว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคนสนิทที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกัน

และเข้าควบคุมตัว  นายคำจร กุณโรจร อายุ 35 ปีหรือ บ่าว หรือข่าว ซึ่งเป็นคนสนิทและอยู่กลุ่มเดียวกันกับ นายจำรัส หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายอัฐพล หรือ รวย ซึ่งอยู่ในขนำ  จากการตรวจค้นภายในขนำยังพบอาวุธปืนกล๊อก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกกรด ขนาด .22 อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 9 มม.และ.22 อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งยาบ้าประมาณ100 เม็ด และอุปกรณ์เสพกัญชา โดยปืนกล็อก 9 มม.นายคำจร รับว่าเป็นของตนเองที่ซื้อมาจากเพื่อน

 จากการสอบสวน นายคำจร ยอมรับว่ารู้จักกับ นายนายจำรัส หรือ ฉุย เขาจันทร์ และนายอัฐพล หรือรวยจริง โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มีนาคม ก่อนเกิดเหตุยิงปะทะกัน นายอัฐพล หรือรวย ได้นำยาบ้ามาส่งให้ถุงประมาณ 200 เม็ด บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมระบุด้วยว่า  รู้จักนายจำรัส หรือฉุย เขาจันทร์ แต่ไม่ได้สนิทกันเพียงแต่เคยว่าจ้างให้ตัดไม้ไปสร้างบ้านให้ แต่จะสนิทกับ นายอัฐพล มากกว่าเพราะติดต่อซื้อขายยาเสพติดกัน  และยังรับว่าเมื่อคืนนี้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัตินายคำจร พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีลักลอบตัดไม้มาก่อนด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานและเก็บดีเอ็นเอวัตถุพยานเช่นอาวุธปืนที่พบภายในขนำไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนเจ้าของขนำพร้อมภรรยาและชายอีก2 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะเข้าตรวจค้นพร้อมกับตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือเพื่อดูว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีนี้หรือไม่

ส่วนนายคำจร ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพราะน่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่การหาเบาะแสไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาอาวุธปืนและยาเสพติดเอาไว้ก่อน  ส่วนผู้ต้องหาทั้งสามคนเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าขณะนี้ยังกบดานอยู่ในพื้นที่หรือไม่ พร้อมเร่งสอบสวนขยายผลผู้ใกล้ชิดและคนสนิทเพิ่มเติมและยังคงเร่งติดตามไล่ล่าอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะจับกุมได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม