ตร.แม่สอด จับรถบรรทุกขนผักบังหน้า ลักลอบขนแรงงานเถื่อน 53 ราย

ผกก.แม่สอด จับแรงงานต่างด้าว 53 ราย ซุกซ่อน รถบรรทุก 6 ล้อ ขนผัก แรงงานร้อนแออัด สภาพอิดโรยหายใจไม่ทัน

14 มี.ค.2565-พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) , เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร. 14) ,ฝ่ายปกครอง   จับกุมรถบรรทุกผักลักลอบขนแรงงานเถื่อน บริเวณด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก=แม่สอด หมู่ 6.บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ  อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ผู้ต้องหาคือ นายรัช อายุ 31 ปี  เป็นผู้ขับรถ ,น.ส.เบียร์ อายุ 33 ปี  นั่งข้าง พร้อมตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาซุกซ่อนมาในกระบะบรรทุกขนาด 6 ล้อ  จำนวน 53 ราย เป็นชาย 31 ราย และ หญิง 22 ราย  ระหว่างตรวจค้นจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบว่าแรงงานต่างด้าวมั้ง 53 ราย มีสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย  เหงื่อออกมาก  หายใจลำบากเนื่องจากความแออัดในรถบรรทุกผัก ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศค่อนข้างร้อนมาก  จึงแจ้งข้อกล่าหาร่วมกัน ช่วยซ้อนเร้น  ช่วยนำพาคนต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 สอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพเบื้องต้นรับจ้างให้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ  เพื่อขนคนต่างด้าว จำนวน 53 คน โดยใช่ถุงผักอำพราง และขึ้นรถที่ ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท  เมื่อขับมาถึง ด่านตรวจบ้านห้วยหินฝน  ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมตัวดังกล่าว

 รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแม่สอด และทหาร  ฉก.ร.14.ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า  จะมีรถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าวจะมีการลักลอบขน แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย  ผ่านด่านฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน จึงได้ร่วมกันตรวจสอบ และค้นพบบุคคลต่างด้าว ซุกซ่อนภายในรถที่ทำเป็นช่องโดยเฉพาะสอบสอบผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพในเบื้องต้นว่า จะนำแรงงานต่างด้าว ทั้ง 53 ราย ไปส่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ 

ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ตรวจ ATK เพื่อคัดกรองหาเชื้อไวรัส Covid=19.  และ ผกก.สภ.แม่สอด ได้ สั่งการให้ ชุดสืบสวน ได้นำโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ไปตรวจสอบติดตามเพื่อขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องรายอื่นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับเรือมนุษย์ ขน 5 แรงงานเถื่อนในอ่างเก็บน้ำ จ.กาญจนบุรี

พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.9 และผบ.กองกำลังสุรสีห์ พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ. กรมทหารราบที่ 29 และผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้รับรายงานจากสายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรีว่า ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี

กระบะ 3 คันขนแรงงานเถื่อน ซิ่งชนด่านตรวจ รถพลิกคว่ำ เมียนมาดับ 1 ตร.เจ็บ 1

เหิมเกริม..ขบวนการค้าแรงงานเถื่อน ซิ่งกระบะขนพม่าตามกันมา3คัน เจอด่านเรียกตรวจ ไม่ยอมหยุดเร่งเครื่องพุ่งชนรองสวป.บาดเจ็บ ก่อนจะเสียหลักไปพลิกคว่ำ 1 คัน แรงงานเถื่อนดับ1ราย จนท.รวบแรงงานพม่าได้10คน ส่วนคนขับที่รถคว่ำ กับรถกระบะขนแรงงานเถื่อนอีก2คันหนีรอด

นายกฯ เกาะติดการดูแลผู้ลี้ภัยเมียนมา!

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ติดตามการดูแลช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบ บริเวณชายแดนไทย - เมียนมา ตามหลักมนุษยธรรม พร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง