จนท.พิทักษ์ป่าปืนโหดผูกคอตายหนีความผิด

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบศพ จนท.พิทักษ์ป่าปืนโหดบุกยิงถล่มบ้านอดีตเมียกระสุนโดนลูกเลี้ยงดับแล้วหลบหนี พบผูกตายกับต้นไม้สูง10 เมตรในป่าร้อยรู สภาพศพเน่าอืดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน อาวุธปืน กระเป๋ารองเท้ากองใต้ต้นไม้ เพื่อนร่วมงานเผยเสียใจที่ผู้ตายเลือกจบชีวิตตัวเองแทนมอบตัวสู้คดี

22 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ที่ขโมยรถยนต์ และปืนลูกซองยาวของทางราชการ ไปก่อเหตุยิงถล่มรถยนต์ และบ้านอดีตภรรยา ที่ ต.หูทำนบ อ.ปะคำ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 มี.ค.65 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงคนโตของอดีตภรรยา ถูกกระสุนเจาะบริเวณลำคอเสียชีวิตคาบ้าน ส่วนอดีตภรรยา แฟนใหม่ ลูกเลี้ยงคนเล็ก และอดีตแม่ยายรอดตาย โดยชนวนเหตุเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากเห็นอดีตภรรยาซึ่งขอเลิกรากับ นายพิทพิรุณ ได้ประมาณ 1 เดือนเศษอยู่กับแฟนใหม่ที่บ้าน และหลบหนีหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าติดตามตัวอย่างต่อเนื่องมา 8 วัน ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตในป่า นั้น

คืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจ สภ.ปะคำ พนักสอบสวน สภ.โนนดินแดง และแพทย์เวรฯ รพ.โนนดินแดง ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายพิทพิรุณ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ผู้ต้องหา ที่ขโมยปืนหลวงจากหน่วยไปก่อเหตุยิงถล่มบ้านเมียเก่ากระสุนถูกลูกเลี้ยงเสียชีวิต หลังเจ้าชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า เดินลาดตระเวนแล้วไปพบศพ นายพิทพิรุณ ผูกคอเสียชีวิต กับต้นสุรามีฤทธิ์ หรือชาวบ้านเรียกว่าต้นเชียช บริเวณลำธารในเขตป่าละเลิงร้อยรู สูงจากพื้นประมาณ 10 กว่าเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ไม่พบตัว เนื่องจากป่าร้อยรูมีบริเวณกว้าง

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่สภาพศพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ซึ่งคาดว่าน่าจะผูกคอเสียชีวิตเองเพื่อหนีความผิด ตรวจสอบบริเวณโคนต้นไม้ที่นายพิทพิรุณ ผู้ต้องหาผูกคอตาย พบปืนลูกซองยาวของกลางของหลวงที่ขโมยมาก่อเหตุ วางอยู่ ตรวจสอบพบกระสุนในรังเพิง 4 นัด ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวที่กองเอาไว้อีก 11 นัดรวมเป็น 16 นัด ทั้งนี้ยังพบกระเป๋าเป้สำหรับใส่เสื้อผ้าและเสบียง 1 ใบ รองเท้าผ้าใบอีก 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายผาย เชิดรัมย์ หัวหน้าชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ซึ่งเป็นชุดที่มาเจอศพนายพิทพิรุณ และเป็นเพื่อนร่วมงานที่สนิทกับผู้ตาย เล่าว่า ปกติจะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนอยู่แถว อ.ปะคำ แต่วันนี้ได้รับคำสั่งให้มาสนับสนุนภารกิจลาดตระเวนและค้นหาผู้ต้องหา ในเขตป่าละเลิงร้อยรูเป็นวันแรก จึงได้พาทีมมาร่วมลาดตระเวนรวมทั้งหมด 7 นาย ซึ่งขณะเดินลานตระเวนอยู่ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอะไรบางอย่างจึงเดินตรวจดูพบศพคนผูกคอตายที่ลำธารในป่าร้อยรู ห่างจากที่ตั้งหน่วยพิทักษ์ละเลิงร้อยรูประมาณ 2 – 3 กม. ก็ตกใจ พอตั้งหลักได้ก็พากันเดินไปดูศพใกล้ๆ พบสภาพศพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

มั่นใจว่าเป็นศพนายพิทพิรุณแน่นอน เพราะดูจากเสื้อผ้าที่เสื้อที่สวมใส่ อีกทั้งบริเวณโคนต้นไม้พบปืนยาวของทางราชการ ที่ผู้ตายขโมยไปก่อเหตุ เสื้อแขนยาวสีดำที่ผู้ตายสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ กระเป๋าเป้ และรองเท้าผ้าใบวางอยู่ จึงรีบผู้บังคับบัญชาคือ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ทราบ

นายผาย ยังพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ในฐานะเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันรู้สึกเสียใจที่ นายพิทพิรุณ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองแทนที่จะเลือกเข้าสู้กระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งหากตนพบนายพิทพิรุณ ยังมีชีวิตก่อนหน้านี้ จะเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวสู้คดีตามกระบวนการ ซึ่งตนกับผู้ตายค่อนข้างสนิทสนมกันเพราะนอกจากจะพูดคุยกับเรื่องงานแล้ว ผู้ตายยังเคยระบายเรื่องส่วนตัวให้ฟังบ้าง

ก่อนจะเกิดเหตุ นายพิทพิรุณ เคยบอกตนว่าจะขายที่ดินที่บ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ เพื่อมาปักหลักอยู่กินกับอดีตภรรยาคนดังกล่าว แต่ไม่คาดว่าจะมาเกิดเหตุสลดขึ้นก่อน ขอให้ดวงวิญญาณกลับไปอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่เขาเคยทำงานอยู่ ไม่อยากให้มาเร่ร่อนอยู่ในป่าแบบนี้

“ส่วนที่มาช่วยสนับสนุนลาดตระเวนป่าร้อยรูเป็นวันแรกแล้วเจอศพนายพิทพิรุณ คิดว่าวิญญาณของผู้ตายอยากให้เจอเพราะเป็นเพื่อร่วมงานที่สนิทกัน” นายผาย กล่าว

ส่วนศพของนายพิทพิรุณ เบื้องต้นจะนำไปเก็บไว้ที่ รพ.โนนดินแดง เพื่อชันสูตรศพตามขั้นตอน ก่อนประสานญาติเพื่อรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่