ไล่ล่า 2 สมุน 'ฉุย รัตภูมิ' ยิงปะทะตำรวจดับ ตั้งค่าหัว 1 แสน จับเป็นหรือตาย หลังมอบตัวแล้ว 1

22 มี.ค.2565 - จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม 6 สงขลา พร้อมเจ้าตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง ชุด นปพ. และ ตชด. 434 พัทลุง ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายที่มีนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี หรือฉุย รัตภูมิ ผู้ต้องหาฆ่าคนตายตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง และเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.พัทลุง และจ.สงขลา จนเป็นเหตุให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ (ป) กก. 6 ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ผบ.หมู่(ป) กก.6 สงขลาได้รับบาดเจ็บในขณะที่นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตคาที่

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.30 บริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม สี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ต่อมาตำรวจสามารถติดตามตรวจยึดรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 4 คันพร้อมอาวุธปืนสงคราม อาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง ในขณะที่นายจำรัสพร้อมพวกอีก 3 คน ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุร้าย

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 นายพงศกร สุวรรณมะโนหรือ เจ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้เข้ามอบตัวต่อทางตำรวจ โดยมี ผบ.ตร. และคณะได้เดินทามาสอบปากคำด้วยตนเอง ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 21 มีค.65 นายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง โดยมี พล.ต.ต.วัลลพ จำนงอาสา รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาสอบนายเกรียงไกร ด้วยตนเอง

หลังจากนั้น พล.ต.ต.วัลลพ จำนงอาสา รอง ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง และ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.(สส.) ภ.จว.พัทลุงได้ร่วมกันแถลงข่าวการมอบตัวของนายเกรียงไกร ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

พล.ต.ต.วัลลพ กล่าวว่า นายเกรียงไกร เป็นผู้ต้องหาที่นั่งในรถเก๋งมาสด้าร่วมกับนายฉุย หัวแก๊ง โดยมีการยิงปะทะกับตำรวจ จากนั้นได้ร่วมกับนายฉุย พร้อมพวกอีก 2 คน รวม 3 คน หลบหนีการจับกุมอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง หลังจากที่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนักจึงต้องเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนนายจำรัส หรือฉุย รัตภูมิ ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งมีรางวัลนำจับ 1 แสนบาท และนายอัฐพล ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี ซึ่งทำหน้าที่ขับรถกระบะมิตซูบิชิ ไตรตัน ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยทางตำรวจจะออกไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดต่อไป และจะจับกุมตัวให้ได้ไม่ว่าการจับเป็นหรือจับตาย และผู้ที่ให้ที่พักพิงแก่กลุ่มคนร้ายจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนจะให้การประกันตัวหรือไม่นั้นให้อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ภ.จว.พัทลุง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด