คุณแม๊กลับลำ! ไม่ติดใจยื่นโอน 'คดีแตงโม' ให้ดีเอสไอ แพลมรอแถลงคืบหน้าสืบสวน

22 มี.ค.2565 - นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์"ว่า แจ้งหมาย ข่าว พรุ่งนี้ ยกเลิกการเดินทางไป DSI เนื่องจากคุณแม่ ไม่ติดใจที่มีกลุ่มบุคคลไปยื่นคำร้อง ต่อ DSI ให้โอนคดี จากตำรวจไป DSI ปล่อยให้เป็นดุลพินิจของ DSI จึงเรียนมาเพื่อทราบ

เมื่อสักครู่ได้รับแจ้งความคืบหน้าในการสืบสวนคดีแตงโม ประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร รอแถลงเร็วๆนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ก่อนหน้านี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน และทนายเดชา ร่วมกันแถลงข่าวผ่านระบบวิดีโอคอลกรณี น.ส.รสนา โตสิตระกูล พร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ ยื่นหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้รับเป็นคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็นคดีพิเศษ โดยนางภนิดา กล่าวว่า ขอให้หยุดดิ้นดีกว่า หมดเวลาแล้วที่จะเข้ามา ทำให้เสียเวลาทำไม ซึ่งคดีน้องก็ไม่ใช่คดีฆาตกรรม เป็นคดีตกน้ำตกเรือ

ทนายเดชา กล่าวว่า การยื่นเรื่องที่ดีเอสไอเป็นสิทธิ แต่โดยหลักคนที่ไปยื่นต้องเป็นผู้เสียหาย คือ แม่ของแตงโม เมื่อผู้เสียหายไม่ประสงค์ให้โอนย้ายคดี ดีเอสไอก็ไม่ควรนำเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณา เพราะคดีนี้เป็นคดีประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ใช่คดีอาชกรรมร้ายแรง เช่น แชร์ลูกโซ่ ค้ามนุษย์ ทั้งนี้ เมื่อผู้เสียหายไม่มีความประสงค์เข้าเป็นคดีพิเศษ แล้วจะเอาเข้าคดีพิเศษได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

'แซน วิศาพัช' ฟ้อง 'แม่แตงโม' แจ้งความกลับ 'หนิง ปณิตา'

ถึงเวลาพูดเปิดอกเป็นที่แรกสำหรับ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ล่าสุดควงทนาย มาออกรายการคนดังนั่งคลียร์ ทางช่อง 8 นอกจากจะอัปเดตที่มีการฟ้องคุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ 40.8 ล้านแล้ว เจ้าตัวยังได้มาพูดถึงเรื่องฟ้อง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ 3 ข้อหา พร้อมเชือดคำคม “ทุกอย่างมีราคา ด่าได้แต่ไม่ฟรี”

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม