คนร้ายดักซุ่มระเบิดรถตำรวจบันนังสตา ดับ 2 เจ็บ 2 คาดฝีมือแกนนำ RKK

30 มี.ค.2565 - ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งมีเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดขณะที่ชุดปฏิบัติการจู่โจม 1 พร้อมกำลังชุดลาดตระเวน ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจรในพื้นที่ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยใช้รถยนต์เช่าทางราชการเลขทะเบียน กง 5150 กรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ที่4 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย

โดย ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ ตำแหน่งปกติ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ตำแหน่งในกอ.รมน.จนทด่านจรวจ/จุดตรวจความมั่นคง (ป.).สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต. ถูกระเบิด ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณเส้นเลือดแดงใหญ่บริเวณคอด้านซ้ายจากแรงระเบิด เสียชีวิต

ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ 1.ส.ต.ท.ซูฟรีย์ นอระพา ตำแหน่งปกติ ผบ.หมู่ (ป.)สภ.ยะรม ปรก สภ.บันนังสตาตำแหน่งใน กอ.รมน.จนทด่านจรวจ/จุดตรวจความมั่นคง (ป.).สภ.บันนังสตากกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต. กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด 2.ส.ต.ต.ณัชพล พรหมณี ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา ตำแหน่งใน กอ.รมน.จนท.ชป.จู่โจม(ป.)สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต. ) กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด และ 3.ส.ต.ต.อัสราวุฒิ ราป้อม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ตำแหน่งในกอ.รมน.จนท.ชป.กร./ตชส.(ป.) สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต. ) กล้ามเนื้อทรวงอกอักเสบจากแรงระเบิด

ล่าสุด พ.ต.ท.กิตติทัศน์ กันฉาย รอง ผกก.ป.สภ.บันนังสตา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย ได้แก่ ส.ต.อ.วิวัฒน์ รักชาติ และส.ต.ต.ณัชพล พรหมณี

ขณะนี้ประสานชุด EOD ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือ อาหามัด ลือแบซา แกนนำ RKK ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ช่วงทีมการเจรจาสันติภาพระหว่าง บีอาร์เอ็นกับรัฐบาลไทยที่มาเลเซีย

ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้สั่งการให้สร้างสถานการณ์ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ ก่อนห้วงเดือนรอมฎอน และ ห้วง 10 วันแรกในเดือนรอมฎอน เพื่อลอบทำร้าย จนท. /ฐานปฏิบัติการที่มีการระวังป้องกันต่ำ หรือเป้าหมายอ่อนแอ โดยอาจนำระเบิดมาใส่ในถังขยะ หรืออาจใช้ลักษณะขว้างระเบิดเข้าไปในฐานปฏิบัติการ หรือจุดตรวจ

ดังนั้นเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในห้วงดังกล่าว จึงให้ทุกชุด ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ สังเกตวัตถุต้องสงสัย บุคคลแปลกหน้า หรือบุคคลที่มีลักษณะพิรุธ เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ให้ผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำ กำนัน ผญบ. ชรบ. เพิ่มความเข้มในการตรวจ และระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ชคต. ต้องมีความพร้อม กำลังพลต้องปฏิบัติตามแผนยุทธการ ดำเนินมาตรการ 3 นอก 4 ใน ตามแผน

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวัง เขตเทศบาล ต.รือเสาะ / ต.รือเสาะ /ต.รือเสาะออก / ต.โคกสะตอ /ต.ลาโละ อ.รือเสาะ หากพบความเคลื่อนไหวให้รีบรายงาน ผบช.ทราบทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด