คนร้ายขับเก๋ง กระหน่ำยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านหนองคายดับ

คนร้ายขับเก๋ง กระหน่ำยิงลูกชายผู้ใหญ่บ้านกองนางหนองคายดับ  หลังกลับบ้านมาเกณฑ์ทหาร ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาขายให้ลูกค้า

3 เม.ย.2565 – เมื่อเวลาประมาณ 15.07 น.  พ.ต.ต.พนมกร ปุญโสภณ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ศาลากลางบ้านกองนาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาไชย รองผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าบ่อ, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย

เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุเป็นศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ นายศัตวรรษ ปลัดพรม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ 10 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ถูกยิงเข้าที่ลำตัวด้านขวา,หัวไหล่, หน้าอกขวา,ใต้รักแร้ขวา รวม 5 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ สุดท้ายเสียชีวิต  

 ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มตะแคงอยู่ห่างกัน 5 เมตร คันหนึ่งเป็นของนายศัตวรรษผู้ตาย มีคราบเลือดเกาะติดอยู่กับรถ ส่วนรถจักรยานยนต์อีกคันเป็นของลูกค้าที่มาซื้อปลากับนายศัตวรรษ โดยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 5 ปลอก กระจัดกระจายอยู่ใกล้รถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์และเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนคนร้ายขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ล้อแม็กสีดำ มีสติ๊กเกอร์ตัวอักษร H อยู่ด้านหลัง

จากการสอบถามทราบว่า นายศัตวรรษ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาส่งปลาให้ลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นมีคนร้ายขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไม่ทราบจำนวนผู้อยู่ในรถ แล้วมีชายหนึ่งคนลงจากรถเดินตรงไปยังนายศัตวรรษใช้อาวุธปืนยิงใส่นายศัตวรรษหลายนัด แล้วรีบขึ้นรถที่สตาร์ทรออยู่ขับหลบหนีไป

จากการสอบถามนายสมพงษ์ ปลัดพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกองนาง ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย บอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ชลบุรี เพิ่งเดินทางกลับบ้านเมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 เพื่อมาเข้ารับการเกณฑ์ทหารในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ก่อนเกิดเหตุได้มีคนมาติดต่อขอซื้อปลาน้ำโขง โดยนัดส่งปลา ที่ศาลากลางบ้านริมแม่น้ำโขง จากนั้นลูกชายก็ขี่รถจักรยานยนต์นำปลามาส่งให้ลูกค้าตามนัด จนกระทั่งตนเองได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนให้ตนไปดูลูกชายถูกยิงที่ศาลากลางบ้าน โดยลูกชายเมื่อถูกยิงแล้วได้พยายามวิ่งหลบหนีไปทางห้องน้ำด้านหลังศาลากลางบ้าน แต่ได้ล้มฟุบลง ตนเองและชาวบ้านจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ซึ่งลูกชายของตนเองเป็นเด็กดี ไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งหรือบาดหมางกับใครเลย

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่ได้สั่งการให้เร่งหาตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และติดตามผู้ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสืบสวนหาข้อมูลก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567