จับโจรได้สำเร็จ! ตร.มหาชัยปลอมตัวเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ

4 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครได้ 1 ราย ทราบชื่อคือนายประพจน์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีแดง ถุงมือผ้า หมวกกันน็อก มีดสั้น โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ 1คัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ใน ต.สวนส้ม และ ต.โคกขาม พื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร เมื่อประมาณ 2-3 วัน ที่ผ่านมา และขณะถูกจับกุมผู้ต้องหาได้เตรียมลงมือก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร

โดยช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 3 เม.ย.65 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดนอกเครื่องแบบ เพื่อปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและจับกุมเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ และ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้แฝงตัวเป็นลูกค้าและพนักงานร้านสะดวกซื้อ เพื่อป้องกันเหตุและซุ่มจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เมื่อช่วง 2- 3 วันที่ผ่านมา

กระทั่งเวลาประมาณ 02.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่แฝงตัวอยู่ในร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ ม.4 ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร พบเห็นผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดดูลาดเลาใกล้ๆ กับร้านสะดวกซื้อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยขี่มานั้น ตรงกับรถจักรยานยนต์ของคนร้ายใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จึงแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าตรวจสอบผู้ต้องสงสัย

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังเข้าตรวจสอบ ผู้ต้องสงสัยได้ไหวตัวและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยขับขี่ย้อนศรไปตามทางคู่ขนาน ถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ที่ริมถนนพระราม 2 บริเวณ ใกล้กับทางต่างระดับเข้าตัวเมืองสมุทรสาคร และคุมตัวผู้ต้องสงสัยมายัง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อทำการสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยที่ร้านสะดวกซื้อ ใน ต.สวนส้ม ได้เงินสดไปประมาณ 10,000 กว่า บาท ส่วนที่ร้านสะดวกซื้อใน ต.โคกขาม ได้เงินสดไปประมาณ 6,000 กว่า ส่วนที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล และในวันที่เตรียมก่อเหตุล่าสุด ได้ตระเวนดูลาดเลาร้านสะดวกซื้อ ใน ต.คอกกระบือ และ ต.นาดี ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ในที่สุด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

จับอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ จี้ชิงทรัพย์ 2 ร้านติด

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

'เด็กหญิงหน่อย' ลั่นพรรคมีนโยบายดีผู้นำสง่างาม ไม่ต้องห้อยโหนใคร ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อที่ต้องมีสาขา

'ธนชาติ-ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร ทสท.' โวภาพ'สุดารัตน์'เด่นชัดขึ้น พรรคมีนโยบายดีผู้นำที่สง่างาม ไม่จำเป็นต้องห้อยโหนใคร อุดมการณ์'ทำให้'ไม่ใช่'ทำเอา' ลั่น พรรคการเมืองไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อที่ต้องมีสาขา

เปิดรายละเอียดจุดป่วนบึ้ม-เผา 11 จุดใน 3 จังหวัด

เปิดรายละเอียดเหตุระเบิดปั้มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ พบแล้ว 11 จุดทั่ว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี 2 จุด ยะลา 4 จุด นราธิวาส 5 จุด เผยส่วนใหญ่พบคนร้ายขี่ จยย.โยนระเบิดเพลิงใส่

ป่วนบึ้ม! 11 จุด 3 จังหวัดชายแดนใต้ ‘ปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ’

17 ส.ค.2565-เพจ Yala ToDay ยะลา ทูเดย์ ได้รายงานการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดคืนที่ผ่านมาระบุว่า ชายแดนใต้เดือด เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดพร้อมกันหลายจุดในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา(17 ส.ค. 65)  โดยเบื้องต้น มีรายงานเกิดเหตุระเบิดและเกิดเพลิงพร้อมๆกัน ในจังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส