'กระติก' ยอมรับให้การเท็จคดีแตงโม เผยชื่อทนายแนะให้การไปในทิศทางเดียวกัน

4 เม.ย.2565 - จากกรณี กระติก- อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัว แตงโม ภัทรธิดา เดินทางมาถึง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน โดยเดินทางมาพร้อมกับ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โดย“กระติก” ถือเป็นผู้ต้องหาคนที่ 5 ที่ถูกพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดี ในความผิดฐานแจ้ง​ความเท็จจากกรณีดาราสาวตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต

ล่าสุดนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อม น.ส.อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ “กระติก” นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัว และนายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก แถลงข่าวหลังร่วมกันหลังพา “กระติก” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน และให้ปากคำกว่า 2 ชั่วโมง ที่สภ.นนทบุรี

นายสิระ กล่าวว่า พา"กระติก” มารับทราบข้อกล่าวหาและให้การเพิ่มเติม ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย โดยกระติกดูจากผลงานที่ทำคดีลุงนิด คนหาปลา จึงเชื่อมั่นในทีมของตนเอง โดยวันนี้ “กระติก” รับสารภาพข้อหา และให้การกับพนักงานสอบสวนอย่างหมดเปลือก ซึ่งที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด แต่สาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ เพราะไปเชื่อคำทนายที่ชื่อ “เอ็ม” แนะว่าควรให้การไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตนเองก็อยากฝากไปถึงผู้ต้องหาคนอื่นๆ ว่า อะไรที่ยังไม่พูดจริงก็ให้พูดจริง เพราะยังไงก็หนีความจริงไม่พ้น หากไปเชื่อทนายหรือทะแนะที่แนะนำสิ่งที่ผิด สุดท้ายความผิดจะตกอยู่กับผู้ต้องหาที่ต้องรับกรรม ซึ่งหากทั้ง 4 คน คิดอะไรไม่ออกก็มาปรึกษาตนเองได้

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม น.ส.อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ “กระติก” เกี่ยวกับรายละเอียดคำให้การ รวมถึงกรณีทนายชื่อ “เอ็ม” ให้คำแนะนำอย่างไร แต่ “กระติก” ไม่ตอบ บอกว่า ขอไม่พูดพาดพิงคนอื่น โดยรายละเอียดทั้งหมดได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด และไม่กลัวว่าจะถูกข่มขู่จากการออกมาสารภาพ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาก็มีเครียดบ้าง แต่ไม่ถึงกับต้องทานยา หรือออกไปไหนไม่ได้ตามกระแสข่าว โดยยังคงไปส่งลูกที่โรงเรียนตามปกติ ส่วนเรื่องงานก็ยังมีสถานะเป็นพนักงาน แต่อยากสะสางเรื่องคดีก่อน ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าบุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับ “แอนนา” เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

พบอินฟลูเอนเซอร์สาวร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำร้าง

พบอินฟูเอนเซอร์สาวพนักงานร้านกาแฟดังดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช -ตำรวจเร่งล่า “นาย ท้าวโคตร” อดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

จับตา! รัฐบาล 'เศรษฐา' ใต้เงา 'ผู้ทรงอิทธิทางการเมือง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าอยากได้ “ทักษิณ” มาเป็นที่ปรึกษา ก็อย่าเหนียมอาย