'เต้' อ้างเจอผ้าผูกเอวแตงโม ส่ง 3 หน่วยงานตรวจดีเอ็นเอ หากเป็นของจริงคดีพลิกแน่

"เต้" อ้างเจอผ้าขาวผูกเอวแตงโมแล้ว พูดเป็นตุเป็นตะ บอกเหมือนมาก ส่งให้ 3 หน่วยงานตรวจสอบ ชี้หากเป็นของจริง ตรวจพบ ดีเอ็นเอ รูปคดีเปลี่ยนไปแน่

5 เม.ย.2565 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนายมงคลกิตติ์ระบุว่า พบผ้าผูกเอวสีขาวที่ตามหาแล้ว มีพลเมืองดีส่งมาให้ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร แต่จะใช่ผืนที่ แตงโม ใส่ในวันเกิดเหตุหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ จนกว่าจะนำผ้าขาวมาตรวจสอบวัตถุพยาน และทางนิติวิทยาศาสตร์ หลักฐานชิ้นนี้มีผู้หวังดีส่งมาให้ตน เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้นำไปฝากไว้ที่ “บังแจ๊ค” ที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้เก็บรักษาไว้ก่อน โดยเมื่อเช้าวันที่ 5เม.ย.ประสานไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แล้ว เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอผ้าผืนดังกล่าวแล้ว

ต่อมานายมงคลกิตติ์ได้ให้ บังแจ๊ค ที่อยู่ที่สหรัฐ และเป็นผู้เก็บรักษาผ้าสีขาวไว้ มาร่วมไลฟ์สด โดยบังแจ๊ค ได้โชว์ผ้าสีขาวที่ใส่อยู่ในถุงพลาสติกที่มัดปากถุงไว้ ต่อมา บังแจ๊ค ได้นำผ้าผืนดังกล่าวออกมาจากถุง กางโชว์ต่อหน้ากล้องเป็นผ้าสีขาว มีลายผ้าเป็นจุดสีขาวทั่วผืน และยังมีเศษใบไม้ 1ใบ ติดอยู่ในผืนผ้าด้วย พร้อมระบุว่า ผ้ามีกลิ่นเหม็นมาก โดยนายมงคลกิตติ์ บรรยายประกอบว่า มีความคล้ายกับผืนที่ แตงโม ใส่ในวันเกิดเหตุ แถมบางส่วนของผ้ามีคราบลักษณะคล้ายเลือดติดอยู่บนผ้า

จากนั้นเวลา 13.30 น. ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายมงคลกิตติ์ แถลงข่าวอีกครั้งว่า ได้ผ้าขาวผืนที่สงสัยมาแล้ว แต่ยังไม่รับรอง 100%จะเป็นผืนที่ แตงโม ใส่ในวันเกิดเหตุจริงหรือไม่ แต่ลักษณะมีความคล้ายคลึงกับผืนที่ แตงโมใส่ สภาพที่มีพบผ้ามีคราบคล้ายรอยเลือด มีรอยฉีกขาด และมีกลิ่นเหม็นอับมาก หลังจากนี้จะส่งไปตรวจสอบหลักฐานทางดีเอ็นเอ 3หน่วยงานได้แก่ 1.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา 2.สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ประเทศไทย 3.มหาวิทยาลัยเอกชน ประเทศไทย ถ้าตรวจสอบแล้วพบดีเอ็นเอของ แตงโมจะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงไป เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ ถ้าไม่มีหลักฐานชิ้นนี้ ตำรวจก็ฟ้องไปตามพยาน หลักฐานที่มี ผ้าผืนนี้มั่นใจค่อนข้างมากว่าเป็นของแตงโมจริง เพียงแต่ต้องรอดูผลดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้ง เหตุที่ต้องส่งให้สหรัฐฯร่วมตรวจสอบนั้น เพื่อให้เกิดการตรวจสอบถ่วงดุลกัน แต่หน่วยงานต่างประเทศจะได้รับการยอมรับมากกว่าประเทศไทย โดยจะตัดแต่ละจุดของผ้าส่งไปให้แต่ละหน่วยงานตรวจสอบ รวมถึงส่งให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.และอดีตผอ.สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมตรวจสอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง