'หนุ่ม กรรชัย' ลุยแจ้งความกองปราบ 'บังแจ๊ค' ขู่ฆ่า ชี้มีปัญหาทางจิต

“หนุ่ม กรรชัย” แจ้งความกองปราบ “บังแจ๊ค”ขู่ฆ่า ชี้มีปัญหาทางจิต ไม่ตลกด้วยสร้างความปั่นป่วนให้กับสังคม

10 เมษายน 65 – ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการโหนกระแส นายษิทธา เบี้ยบังเกิด เลขามูลนิธิทีมงานทนายประชาชนและ “แจง” ปุณณาสา แฟน แจ๊ส ชวนชื่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายราชา ไฮเดอร์ หรือบังแจ๊ค โดยมี พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.ออกมารับเรื่อง

ทนายษิทธา เปิดเผยว่า วันนี้พาคุณหนุ่มกรรชัยและแจง มาแจ้งความดำเนินคดีกับบังแจ็ค ในกรณีของหนุ่มกรรชัยคือโดนข่มขู่และการหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ส่วนของแจงเป็นกรณีที่บังแจ็ค ได้ทำเพจโดยการใช้ชื่อของแจงและรูปภาพของแจงเป็นความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องลิขสิทธิ์ และวันนี้จะได้มีการกล่าวโทษเพิ่มเติม ที่บังแจ็คไปแสดงความคิดเห็นและนำเสนอข่าวไม่ว่าจะเป็นการไลค์ทางเฟซบุคให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ในเรื่องของคดีที่ประชาชนให้ความสนใจในกรณีที่เป็นเท็จ ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการทั้งหมด รวบรวมพยานหลักฐานที่เป็นคดีเก่าและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ด้าน หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้รู้สึกกลัว บุคคลคนนี้ทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แล้วสุดท้ายก็เงียบหายไปตลอด เรื่องนี้ได้ยินสักพักแล้วแต่ไม่ได้สนใจ เพราะในชีวิตไม่เคยแจ้งความใคร ก่อนเข้าแจ้งความได้ให้ทีมงานตรวจเช็ค ว่าเป็นบุคคลคนนี้หรือไม่ และเขาก็ยอมรับว่าเป็นตัวบังแจ็คเอง ถึงแม้ตนจะไม่ได้เป็นสื่อสารมวลชนมาก่อน แต่ก็ได้เรียนรู้การทำหน้าที่ของสื่อ เสนออย่างตรงไปตรงมาแต่กลับเป็นว่า ผู้เสียผลประโยชน์ โกรธเคือง ทำให้เจ็บแค้นใจ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นกระบวนการหรือไม่ตอบไม่ได้

ส่วนแจง ปุณณาสา เปิดเผยว่า ถูกนำชื่อวงไปใช้ในเพจ โดยมีการสร้างเพจขึ้นมาเพิ่มเติมทำให้คนสับสน เราเคยได้บอกไปแล้วขอความกรุณา ให้เสนอเพียงเรื่องราวของเราสองคนถ้าชื่นขอบในตัวเรา แต่เอาเรื่องของวงไปลงเพจ ซึ่งได้มีการติดต่อแอดมินไปแล้ว แต่เขาได้บอกว่าให้ติดต่อบังแจ็คเอง เรื่องที่เกิดขึ้นตนและแจ๊สได้รับความเสียหาย โดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักกันเลย

ต่อมาภายหลังเข้าแจ้งความ หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยอีกครั้งว่า มาวันนี้ต้องการให้มีการตรวจสอบบัญชีแจ็คที่เป็นชาวปากีสถาน แต่ยังไม่ทราบแน่นอนว่าอยู่ที่ประเทศอะไรแต่เชื่อว่าอยู่ที่ประเทศสหรัฐ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบชายคนนี้ สำหรับผมคิดว่าเป็นภัยของสังคม วันนี้จึงได้มีการยื่นร้องทุกข์จำนวน 2 เรื่อง 1. ประมาท 2. ข่มขู่ ที่ระบุว่าระวังโดนลูกปืน โดยส่วนตัวไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับเขา เท่าที่ทราบมาจากการให้ทีมงานไปตรวจสอบ เขามีความขัดแย้งกับหลายคน ทั้งคุณปุ๋มปนัดดา แพท ณปภา ในส่วนของตนก็มีปัญหากับเขาตั้งแต่เรื่องของคุณนายดาว ที่มาออกรายการผมไม่เข้าใจว่าเขามีจุดประสงค์อะไร สิ่งที่เขากระทำไม่สมควรจะโพสต์อยู่แล้ว สร้างผลเสียให้กับหลายๆคน ทำให้สังคมปั่นป่วน ถ้ามองว่าเป็นการปั่นกระแสผมไม่ตลกด้วยเพราะสิ่งที่เขาทำ มันเกินเลยล้ำเส้น ไปนิดนึง มองว่าเขามีปัญหาทางจิตมาก

เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ห่วงเพราะถ้าเราห่วงเรื่องพวกนี้ การทำงานของเราต้องเจอกับคนเสียผลประโยชน์อยู่แล้วถ้ามานั่งกังวล คงทำงานไม่ได้ ถ้าเขาดูอยู่ก็คงไม่รับคำขอโทษ หวังว่าคนแบบนี้ถ้ารับขอโทษแล้วครั้งหน้าก็ไปทำกับคนอื่นอีก การมาแจ้งความครั้งนี้ไม่ใช่การให้ค่า เป็นการปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง เป็นการกำจัดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ของสังคมออกไป

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี ผบก.ป. กล่าวว่า หลังจากรับเรื่อง จะได้มีการสอบปากคำ รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อดำเนินการต่อไปว่า ในกรณีนี้เกิดในหรือนอกอาณาจักร ถ้าเป็นความผิดในราชอาณาจักรก็จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ถ้าเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรก็จะประสานเจ้าหน้าที่อัยการสูงสุดดำเนินการตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามเราต้องสอบสวนว่าการกระทำความผิดของเขา มีหมายจับในคดีอื่นหรือไม่ ตรวจสอบทุกมิติเกี่ยวกับตัวเขา ส่วนจะเข้าเกณฑ์ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ต้องไปตรวจสอบอีกครั้ง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรับแจ้งและรวบรวมพยานหลักฐานก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว

ศาลฯพิพากษา 'หนุ่ม กรรชัย' ชนะคดี 'อาจารย์อ๊อด' ฐานละเมิด

ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง นัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ พ1481 /2566 คดีระหว่างนายภูดิท กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง อดีตนักแสดง เป็นโจทก์ ฟ้อง นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็น จำเลย ฐานละเมิด

'เศรษฐา' ปล่อยดำเนินการตามกม. หนุ่มโพสต์ดูหมิ่น ขู่ฆ่า ไม่ต้องเพิ่มรปภ.ทีมเดิมดีอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มโพสต์ข้อควา

'อนุทิน' เผย 'ชาดา' โทรบอกลูกเขยถูกจับ ยืนยันไม่มีใครเส้นใหญ่เกินกว่ากฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท) ให้สัมภาษณ์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีเพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่

'พล.ต.ท.ไตรรงค์' เตรียมเรียก 'เฮียแต๋ม' เจ้าของบ้านที่บิ๊กโจ๊กเช่า มาสอบปากคำ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.กมค.) กล่าวภายหลังมีข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. พร้อมทนายยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อเอาผิดตำรวจชุดตรวจค้นบ้านพักย่านวิภาวดี 60

พล.ต.ต.จิรภพ ยันตำรวจสอบสวนกลางไม่เกี่ยวค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นการเข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ภายในหมู่บ้านซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ตำรวจสอบสวนกลางมีความเกี่ยวข้องหรือไม่