ผบช.ภ.1 มั่นใจปิดคดีแตงโม 26 เม.ย.นี้ชี้แจงทุกขั้นตอน เชื่อหลักฐาน 'อัจฉริยะ' ไม่ใช่เรื่องใหม่

20 เม.ย.2565 -  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่ตกเรือเสียชีวิตว่า ได้นำข้อมูลโดยสรุปไปแจ้งให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.รับทราบซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาที่กำกับดูแลเรื่องนี้มาโดยตลอด ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานใกล้เรียบร้อย ยังไม่มีประเด็นใหม่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงสรุปรายละเอียดเพื่อให้เกิดความรอบคอบทั้งพยานบุคคล วัตถุพยาน ผลการรายงานทางวิทยาศาสตร์ โดยพนักงานสอบสวนกำลังไล่เรียงเอกสารไปตามวงรอบที่จะต้องเสนอสำนวนพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ซึ่งการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น ได้มีการทำในรูปของคณะกรรมการตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 เดือน จึงเชื่อมั่นในพยานหลักฐานทั้งหมดที่มี

ในวันที่ 26 เม.ย.นี้ จะมีการชี้แจงทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น ในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเหตุการณ์ เรือลำเกิดเหตุ ความผิด อัตราโทษ ข้อเท็จจริง ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ โดยขณะนี้ พยานหลักฐานบ่งชี้ได้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากบาดแผลตามร่างกายนั้นเข้ากับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้ และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงให้ประชาขนหายสงสัยได้ อย่างไรก็ตาม หากอัยการมีข้อสงสัยที่ต้องการให้สอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจก็ยินดี

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานใหม่มามอบให้กับพนักงานสอบสวนนั้น ตำรวจก็ยินดีรับฟัง และรวบรวมหลักฐานเข้าสู่สำนวน แต่หากเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว ก็จะรับไว้ตามแต่ละประเด็น ทั้งนี้ เชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว และอยากฝากถึงประชาชนว่า การทำงานในรูปของคณะกรรมการที่มีหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง รวมถึงพนักงานสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน จะมีน้ำหนักมากกว่าหลักฐานของคนคนเดียวหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม

ฟ้องกันนัวเนีย! 'แซน' เข้ารับทราบ 3 ข้อหา พร้อมฟ้องกลับสามี 'หนิง ปณิตา'

นาย​วิศาพัช​ มโนมัยรัตน์​ หรือ​ “แซน วิศาพัช” สาวข้ามเพศ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ สังข์สังวาลย์ ทนายความ ได้เดินเข้าพบพนักงานสอบสวน​ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา​ หลังนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ "จิน" สามีของนางสาว​ ปณิตา ธรรมวัฒนะ​

เปิดผลสอบชุดคลี่คลายคดีแตงโม ฟัน 3 บิ๊กตำรวจ ประมาทเลินเล่อ ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งผลการร้องเรียนไปยังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ผู้ร้องเรียน ตามหนังสือที่ ตช 0001(ที่ปรึกษาพิเศษ 2) 235 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ใจความว่า