'วิษณุ' ฉุนถูกเฟกนิวส์ป้ายสี ลั่นเป็นสิ่งชั่วร้ายมากต้องดำเนินคดี

'วิษณุ' ฉุนโดนเองปล่อยเฟกนิวส์เรื่องคดีข่มขืน ลั่นเป็นสิ่งชั่วร้ายมาก บอกคนดีๆ ใครเขาจะไปพูดแบบนี้ เตรียมดำเนินคดีเพราะเป็นเรื่อเลวร้ายในสังคม

21 เม.ย.2565 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีอินโฟกราฟฟิกระบุข้อความ “ถึงจะข่มขืนใครก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ” โดยนักเลงโซเชียล อ้างว่าเป็นคำกล่าวของนายวิษณุ พร้อมติดโลโก้สำนักข่าววอยซ์ทีวี ว่ามีคนส่งภาพดังกล่าวมาให้แล้ว และอ้างว่าตนเองได้พูดข้อความนั้น ขอเรียนให้ทราบว่า เกิดมาไม่เคยพูดเลย ไม่ว่าจะพูดคำนี้ คล้ายๆอย่างนี้ ไม่เคยพูดถึงเรื่องคดีนี้ ไม่ทราบเรื่องนี้มาจากไหน อย่างไร ที่เราเรียกว่าเฟกนิวส์ ข่าวเท็จ ข่าวปลอม ข่าวบิดเบือน ซึ่งมีลักษณะอย่างที่เห็น

“ถือเป็นความชั่วร้าย เพราะความบิดเบือนบางครั้งก็บิดเบือนโดยที่ไม่ปรากฏอะไรชัดเจน การกระทำเช่นนี้ทำให้คนเข้าใจผิด และผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นความผิดของวอยซ์ทีวีหรือไม่ โดยขณะนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปดำเนินการตรวจสอบ และหากพบต้นตอ หรือแหล่งที่จะดำเนินคดีได้ก็จะดำเนินคดี เพราะถือเป็นเรื่องเลวร้ายมากในสังคม”นายวิษณุกล่าว

รองนายกฯ กล่าวว่า ยังไม่คิดว่าจะโทษวอยซ์ทีวีขณะนี้ เขาอาจจะถูกตัดต่อ เขาอาจจะโดนบิดเบือนอย่างที่โดนก็เป็นได้ จึงต้องมาชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน เห็นใจวอยซ์ทีวี เพราะภาพที่ออกมาก็คล้ายกับตัดแปะ เมื่อบิดเบือนหนึ่งได้ ก็บิดเบือนไปสองและสาม ไปโดนคนนั้นคนนี้ หรืออีกหน่อยคนทำอาจจะเปลี่ยนจากวอยซ์ทีวีเป็นทีวีอื่นก็ได้ ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ดี เมื่อปฏิเสธตรงนี้ว่าไม่จริง ใครที่คิดจะเอาไปแชร์ต่อขอให้คิดก่อนก็แล้วกัน ถือเป็นเรื่องแปลกประหลาดมาก เพราะกำลังจะเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายแทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ที่แถลงลาออกจากตำแหน่งนี้ไปอยู่เชียว คนดีๆใครเขาจะไปพูดแบบนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าคนทำเรื่องนี้หวังผลอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่อยากจะเดาอะไรทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ต้องออกมาปฏิเสธก่อนที่จะมีการนำไปแพร่กระจาย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง