ทภ.2 รับคนโพสต์คุกคามทางเพศ เป็นพลขับสังกัด ม.6 พัน 6 ตั้งกก.สอบฟันวินัย-อาญา

23 เม.ย.2565 - พล.ต.สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะ โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีมีทหารหน่วยหนึ่งโพสต์ข้อความอนาจาร ลักษณะคุกคามทางเพศ จนทำให้บุคคลอื่นเสียหาย ว่า กองทัพภาคที่ 2 ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีกำลังพลได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจริง โดยผู้กระทำความผิดคือ ส.อ. นพนิติ ชุมนา ตำแหน่ง พลขับรถ สังกัด กองพันทหารม้าที่ 6 กรมทหารม้าที่ 6 (ม.6 พัน6 ) ได้โพสต์ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ไปยังผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65

จากเหตุดังกล่าว ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัด ดำเนินการทันที คือ 1. ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยต่อไป 2. นำ ส.อ.นพนิติ ไปพบผู้เสียหาย เพื่อขอโทษคู่กรณี และ 3.ปัจจุบัน ผู้บังคับหน่วยของกำลังพลดังกล่าว ได้ประสานกับ ผู้เสียหาย เพื่อทำความเข้าใจ และชี้แจงการดำเนินการของหน่วย พร้อมทั้งขอโทษที่มีกำลังพลของหน่วยประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งผู้เสียหายมีความเข้าใจ ในการดำเนินการของหน่วย และไม่ติดใจดำเนินคดี

สำหรับ ส.อ.นพนิติ ได้ยื่นใบลาออกจากราชการ ตั้งแต่ เดือน มี.ค. 2565 ที่ผ่านมาปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการด้านเอกสารที่หน่วยต้นสังกัด

“กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อผู้เสียหาย จากการที่กำลังพลของหน่วย ประพฤติไม่สมควร ซึ่งที่ผ่านมา หน่วยได้เน้นย้ำต่อกำลังพลทุกระดับในเรื่องการให้เกียรติและการรักษาภาพลักษณ์ต่อบุคคลภายนอก รวมถึงความเหมาะสมในการโพสต์ข้อความสื่อออนไลน์ต่างๆ ในโลกโซเชียลมา”โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวและว่ากองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการปกปิด หรือให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น

เปิดใจ 'เจนนี่' โดนมิจฉาชีพโผล่คุกคามกลางไลฟ์สด!

เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เผยในรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29 ถึงประเด็นที่มีโรคจิตมาก่อกวนทางโทรศัพท์ขณะไลฟ์สด โดยเจ้าตัวเองกลับโดนทัวร์ลงหาว่าสร้างกระแส

'หมอวรงค์' สดุดีผู้กล้า ซัดแก๊งล้มเจ้า อ้าง 'สิทธิเสรีภาพ' บังหน้า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ต้องขอสดุดีผู้กล้า ทั้งพี่วสันต์จากกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน พี่อานนท์จาก ศปปส. พี่เต้จากกลุ่มอาชีวะราชภักดี