พฐ. บุกตรวจสำนักงาน ‘ปริญญ์’ เก็บหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับเพิ่ม

‘รองผบช.น.’ นำ พฐ.เข้าตรวจสอบสำนักงาน ‘ปริญญ์’ หลังผู้เสียหาย 3 คนถูกล่วงละเมิดทางเพศให้การซัดทอด ‘ผกก.ลุมพินี’เร่งรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเพิ่ม

24 เม.ย.2565-ที่อาคารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย มีความสูง 27 ชั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานภายในห้องสำนักงานของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากมีผู้เสียหาย 3 ราย ได้เข้าแจ้งความไว้ว่าถูกละเมิดทางเพศห้องสำนักงานดังกล่าว

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า มาตรวจสภาพแวดล้อมหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจทางกายภาพ เพื่อไปพิสูจน์ข้อกล่าวหา ซึ่งสถานที่เกิดเหตุมีส่วนสำคัญในการตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการกระทำผิด ซึ่งจนถึงตอนนี้คดีที่รับคำร้องทุกข์ไปแล้ว การสอบสวนพยานบุคคลค่อนข้างครบถ้วน เหลือเพียงผลการตรวจพิสูจน์เรื่องกล้องวงจรปิด ที่ต้องรอจาก พฐ. มาประกอบสำนวน  และภายในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้ามากกว่า 3  คดีแรก  ขณะเดียวกัน ผกก.สน.ลุมพินี กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลออกหมายจับเพิ่ม

“ยืนยันในคดีเคสแรกยังไม่มีการถอนการแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหายและมารดา ให้การยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ซึ่งตำรวจเดินหน้าทำคดีผู้เสียหายทั้ง 15 ราย ตอนนี้รับเป็นคดี 12 คดี ทั้งส่วนของตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร โดยมี 1 ราย คดีขาดอายุความ และอีกหนึ่งรายเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ส่วนอีกหนึ่งรายยังคงก่ำกึ่งว่าคดีขาดอายุความหรือไม่”

ถามถึงการดำเนินคดีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท รองผบช.น. กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประสานให้มารับทราบข้อกล่าวหายังคงมีกรอบเวลาดำเนินการ  แต่ยืนยันดำเนินคดีซึ่งมีความผิด 2 ข้อหาฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก แม้จะมีการเข้ามาขอโทษต่อตำรวจ เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็จะต้องรับผิดชอบ ยอมความไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67