อึ้ง!แรงงานต่างด้าวซุก อ.พบพระ 92 ราย

กองกำลังนเรศวรร่วมกับตำรวจพบพระ ฝ่ายปกครองคัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ผงะ! พบเกือบร้อยคน ไม่มีเอกสารเดินทางเข้าประเทศ

27 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพล จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ, ผู้นำหมู่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ร่วมกันปฏิบัติภารกิจในการเข้าตรวจสอบและคัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่บริเวณบ้านป่าคาเก่า ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ/คัดกรองกลุ่มแรงงานแฝง ที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่เข้ามาหลบซ่อน/พักอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน และสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าสู่พื้นที่ตอนในต่อไป

โดยหน่วยได้ดำเนินการตรวจสอบ/คัดกรองกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ จำนวน 210 คน แบ่งเป็นชาย 140 คนและเป็นหญิง 70 คน จากการปฏิบัติตรวจสอบ 1. พบมีเอกสารแสดงตนตามกฎหมาย (บัตรสีชมพู และพาสปอร์ต) จำนวน 118 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 72 คน และเป็นหญิง จํานวน 46 คน และ 2. ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมายจำนวน 92 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 68 คน และเป็นหญิง จำนวน 24 คน

หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวกรมแรงงานต่างด้าวดังกล่าว ที่ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมาย จำนวน 92 คน และประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อดำเนินการประสานหน่วยงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

นาทีชีวิต! ทำคลอดสาวเมียนมาบนรถ 3 ล้อพ่วงข้าง

นายมนัสศักดิ์ ยวนแก้ว ผู้ใหญ่บ้านน้ำเค็ม หมู่ที่ 2 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาท้องแก่ นั่งเรือข้ามฟากมาจากฝั่งเกาะคอเขา