'อัจฉริยะ' ท้าชนตำรวจ-หมอนิติเวช แหกตาหลอกคนไทยทั้งประเทศ

28 เม.ย.2565 - นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องทุก์กล่าวโทษแพทยสภาตามจริยธรรมแพทย์ที่ให้ความเห็นเรื่องบาดแผลของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ตกเรือเสียชีวิต

นายอัจริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มากล่าวโทษแพทย์นิติเวชแต่ยังไม่รู้ว่ามีกี่สถาบันเพราะคดีนี้มีหมอหลายคนที่วินิจฉัยบาดแผลของแตงโม สิ่งที่พบเห็นเป็นหลักฐานชัดเจนคือ บาดแผลครั้งแรกพบ 11 แผล จากนั้นนำศพไปผ่าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมกลายเป็น 22 แผล แต่เมื่อตำรวจแถลงสรุปคดีกลับพบเป็น 26 แผล ไม่รู้เพิ่มขึ้นมาได้อย่างไร ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญที่หมอนิติเวชไม่ยอมบอกทำไมครั้งแรกพบ 11 แผล ต่อมาเป็น 22 แผล ซึ่งเป็นบาดแผลก้างปลาซึ่งเป็นสาระสำคัญของคดีนี้ ประกอบมีการนำภาพของตำรวจภาค 1 มายืนยันว่าบาดแผลเข้าได้กับใบพัดเรือ มันเป็นไปไม่ได้ที่เกิดจากใบพัดเรือซ้ำยังนำภาพบาดแผลจากผู้บาดเจ็บต่างมาประเทศมาหลอกประชาชนคนไทยทั้งประเทศโดยการแหกตา จริงๆภาพนั้นสำนักข่าวเดอะซันเขายืนยันแล้วว่าเกิดจากมีด

ดังนั้นหมอนิติเวชคนไหนก็แล้วแต่ที่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้างให้แพทยสภาเป็นคนขอเอกสารทั้งหมดว่าหมอคนไหนให้การกับพนักงานสอบสวนว่าบาดแผลเข้าได้กับใบพัดเรือ ถือว่ามีความผิดตามจริยธรรมวิชาชีพเวชกรรม ขนาดพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 นั่งแถลงข่าวเองยังกล้าเอาภาพข้อมูลเท็จมาแหกตาคนไทยทั้งประเทศ ภาพที่เรือนาทีที่ 32.16 น.มาแหกตาประชาชนว่าแซน นั่งอยู่ท้ายเรือความชอบธรรมการทำคดีไม่ว่าจะเป็นตัวอย่างการเก็บเส้นผมของ พฐ.พบเส้นผมในการตรวจครั้งที่ 4 ที่เป็นวัตถุพยานสำคัญ มันส่อให้เห็นว่าไม่มีความชอบธรรมในการทำคดีนี้แล้ว และไม่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องของการอำนวยความยุติธรรม แค่นี้ก็เห็นว่าส่อทุจริตในการทำหลักฐานขึ้นมา

ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมกล่าวอีกว่า โดยเฉพาะประเด็นสำคัญที่ประชาชนคนไทยไม่รู้คือเรื่องทรายที่อยู่ในมือแตงโม นี้เป็นหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งส่อให้เห็นว่าแตงโมยอมกัดฟันก่อนเสียชีวิตกำทรายในมือเพื่อส่อให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขาเอง อาจจะเป็นสถานที่เกิดเหตุ หรืออาจจะระบุว่าใครทำให้เขาถึงแก่ความตาย ทางชุดสืบสวนก็ไม่ได้เอาทรายในมือของแตงโม ทรายที่อยู่รองเท้าของปอหรือทรายที่อยู่จุดพบศพหรือจุดที่มีการจมน้ำว่ามีทรายแบบนี้หรือไม่ คดีนี้ทำให้เห็นว่าตำรวจชุดนี้มี พล.ต.ต. อักษรย่อ "ต" เป็นคนวางแผนในการทำสำนวนการสืบสวนสอบสวนช่วยเหลือคนบนเรือให้ได้รับโทษน้อยลงหรือพ้นผิด ถ้าไม่มี พล.ต.ต. "ต." วางแผนบงการคดีอาจไม่ออกมาแบบนี้

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. "ต." เข้ามาวางแผนตั้งแต่ไม่อายัดเรือ การให้ พฐ.เข้ามาตรวจหลายครั้งและพนักงานสอบสวนรู้ได้อย่างไรว่ามีเส้นผมจึงให้ พฐ.เข้าไปตรวจครั้งที่ 4 ขวดไวน์ แก้วน์ก็ไปเจอครั้งที่ 5 ที่อู่เรือ ห่วงโซ่พยานเหล่านี้ส่อให้เห็นว่าถ้ามีผู้บงการ โดยหลักฐานที่ได้มีคนของผมแฝงตัวอยู่ในคนเหล่านี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมมีมาก คดีแม้แต่ผู้ใหญ่ระดับประเทศ หรือผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับไม่ได้กับการทำคดีแบบแหกตาประชาชนทั้งประเทศในการแถลงข่าว เมื่อตำรจแถลงสรุปว่าแตงโมพลัดตกเรือจากท้ายเรือ ตำรวจกล้าไหมไปจำลองเหตุการณ์ตามที่แซนพูดว่าเกาะขาแล้วพลัดตกเรือด้านกราบซ้าย เอาคนเป็นกลางไปนอนหงายตกตามที่แซนพูดแล้วเรือดูดเข้าไปเป็นไปไม่ได้ตามที่ตำรวจจำลองเหตุการณ์มา

“พรุ่งนี้ (29 เม.ย.) จะไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษเนื่องจากส่อไปในทางที่จะเป็นฆาตกรรมอำพราง มีหลักฐานที่ยังเปิดไม่หมดจะมอบให้ดีเอสไอเป็นคนทำ หลังจากนี้จะมีการยื่นดำเนินคดีกับตำรวจชุดทำคดีของแตงโมตั้งแต่ ผบช.ภ.1 มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและมาตรา 184 เอื้อประโยชน์กับผู้ต้องหาให้พ้นผิดหรือรับโทษน้อยลง และดำเนินคดีกับตำรวจที่ร่วมแถลงข่าวสรุปคดี พ.ร.บ.คอมฯ ถ้าตำรวจชุดดังกล่าวต้องการดำเนินคดีปิดปากตนเดินเรียงหนึ่งเข้ามาเลย ตนมีมาตรการตอบโต้ทุกรูปแบบภายใต้ของกฎหมาย” นายอัจฉริยะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

DSI ส่งคำร้องกรณีให้โอนคดีฟอกเงินเครือข่ายเว็บพนัน BNK Master ให้ ป.ป.ช. พิจารณา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ เผยแพร่เอกสารข่าว การส่งสำนวนการสอบสวนคดีเว็ปพนัน BNK ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ สอบสวนต่อ