'แซน' แจ้งความ 'จิน สามีหนิง' ข้อหาหมิ่นประมาท

1 พ.ค.2565 – นายวิศาพัช หรือเเซน มโนมัยรัตน์ 1 ในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ หอบหลักฐาน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังพบว่าคู่กรณีมีการ Comment ข้อความใน instagram ของภรรยา ในลักษณะที่ทำให้ ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายวิศาพัช กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ในเรื่องของข้อความดังกล่าว ที่ปรากฏอยู่ใน instagram สำหรับกรณีนี้ถือเป็นเคสแรกที่ตนเองตัดสินใจดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเคสอื่นๆจะยื่นฟ้องต่อศาลเอง ซึ่งตนเองขอยืนยันจะดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาอย่างถึงที่สุด เรียกร้องค่าเสียหายเป็นตัวเลข 7 ถึง 8 หลัก เนื่องจากทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง มีทัวร์มาลงด่าพ่อล่อแม่ตนเองเป็นจำนวนมาก คู่กรณีเป็นคนของประชาชนไม่น่าทำแบบนี้ ทั้งที่ตนเองและคู่กรณีก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

นายวิศาพัช กล่าวอีกว่า ในส่วนของคุณหนิงกำลังพิจารณาว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของตนเองตรงจุดไหนบ้าง ถามว่าตอนนี้ทัวร์ลงตัวรู้สึกอย่างไร ก็ขอตอบว่ารู้สึกสนุกดี ส่วนกรณีของกระติกซึ่งถูกหมิ่นประมาทในข้อความเดียวกัน เนื่องจากนั่งอยู่ด้วยกันบนรถเพียงสองคนนั้น เชื่อว่ากระติกก็ไม่น่าจะยอม ขณะนี้คงคุยกับทนายความในส่วนของการแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายด้วยเช่นกัน ความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคน สำหรับคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นั้นตนเองก็ยังยืนยันจะให้การเหมือนเดิมทุกประการ

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ กล่าวว่า ในส่วนของหลักฐานที่เตรียมมามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ ได้รวบรวมมาเพื่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากที่คู่กรณีได้ทำการคอมเมนต์ใต้โพสต์ของภรรยา ระบุเอาไว้ว่ามีใครทำอะไรนั่งอยู่ในรถตู้ 2 คน โดยหลังจากนี้ หากจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ที่หมิ่นประมาทอีก ก็อาจมีทั้งการยื่นฟ้องต่อศาลเอง และการ รวบรวมพยานหลักฐาน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากมองว่าเรื่องไหนดำเนินการเองได้ก็จะทำกันเอง

ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการรับแจ้งความเอาไว้ ก่อนนำพยานหลักฐานทั้งหมดเสนอต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาดำตามกฎหมาย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67