‘แซน’ ยังยืนยัน ‘แตงโม’ ปัสสาวะท้ายเรือ ลั่นไม่จำเป็นต้องโกหกช่วยใคร

1 พ.ค.2565-ที่สน.ท่าข้าม นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม กล่าวภายหลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามีหนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาว่า เรื่องของแตงโมข้อเท็จจริงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องการปัสสาวะนั้นตนไม่มีความจำเป็นที่ต้องโกหกเพื่อปกป้องคนบนเรือ แม้แตงโมจะไม่มีอาการเมาก็กล้าปัสสาวะ ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะพลัดตก และทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ส่วนผู้ที่ครหาว่าตนยังโกหกอยู่ ขอให้พัก การกระทำไม่ทำให้เกิดประโยชน์ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ก็คงต้องพิจารณาร่วมกับทนายความ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครอยากให้เกิด ทุกคนล้วนรู้สึกตกใจ

“ขณะนั้นทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครอยากให้เพื่อนเสีย ส่วนเรื่องการฆาตกรรมก็ขอให้หยุดพูด ส่วนประเด็นที่รู้จักกับคนใหญ่คนโต ก็ต้องไปถามว่าเอามาจากไหน  ส่วนภาพที่เป็นประเด็นนั้น ตนเพียงแค่ให้กำลังใจกัน อยากให้คดีจบไวๆ ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นบ้าง โดยทราบว่ากระติกจะฟ้องผู้ที่กล่าวหา แต่คนอื่นนั้นตนไม่ทราบ ทั้งนี้ อยากบอกกับสังคมว่าขอให้เพลาเรื่องด่าว่า เพราะไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด หากใครมีหลักฐานก็ขอให้ออกมา”

ถามถึงกรณีตำรวจแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีแตงโมและแถลงชี้แจงกรณีนำภาพบาดแผลจากสำนักข่าวประเทศอังกฤษมาใช้แถลงข่าว นั้น แซน ขอไม่แสดงความคิดเห็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม

คณะสอบ 2 นายพล เตรียมเรียก 'โจ๊ก-ต่อ' เข้าให้ข้อมูล ยันไม่มีเกี้ยเซียะ

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฏหมาย กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดัง