ตำรวจฝากขัง 'ปริญญ์' พร้อมค้านประกันตัว ออกหมายเรียกอีกคดี 6 พ.ค.นี้

5 พ.ค.2565 - ที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำ นายปริญญ์ พาณิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและพรากผู้เยาว์ ก่อนเข้าร่วมสอบปากคำ พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวนจะยื่นเรื่องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนศาลจะให้ประกันหรือไม่ หากศาลพิจารณาแล้วจะแจ้งมายัง ผกก.อีกครั้ง ซึ่งทราบว่าทางทนายได้ไปรอที่ศาลแล้ว

ส่วนอีกคดีที่ สน.ลุมพินี พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 6 พ.ค.นี้ โดยคดีของนายปริญญ์ มีผู้เสียหายเข้ามาพบพนักงานสอบสวนทั้งเป็นผู้กล่าวหาและเป็นพยาน บางคดีขาดอายุความทั้งหมด 15 ราย พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี สน.ห้วยขวาง 1 คดี รวมคดีในความรับผิดชอบของนครบาล 10 คดี เหตุเกิดที่ สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี รวมเป็น 12 คดี ในเขตนครบาลคดีนี้เป็นคดีที่ 4 ส่วนพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) ที่ สน.ลุมพินี เป็นคดีที่ 5 ส่วนที่เหลือ ขอชี้แจงว่าเมื่อมีผู้มาร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เพียงพอที่จะเชื่อถือได้ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงก็จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหา ถ้าคดีใดมีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับเพื่อนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เสร็จแล้วรวบรวมพยานหลักฐานทั้งฝั่งผู้ต้องหาและผู้ถูกกล่าวหามาชั่งน้ำหนักก่อนจะทำความเห็นทางคดี ขณะนี้อยู่ในการรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยอีกว่า ส่วนที่ผู้ต้องหาจะแจ้งความกลับยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการแจ้งความกลับแต่อย่างใด การแจ้งความกลับเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา กรณีที่เชื่อว่ามีผู้กระทำความผิดต่อตนเองจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม มีสิทธิมาร้องทุกข์กับผู้ที่กระทำความผิดต่อตัวเองได้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนต้องทำความเห็นทางคดีเห็นควรสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องส่งพนักงานอัยการพิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแชทหลุดเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ รอง ผบช.น.กล่าวว่า เห็นตามข่าวแต่ยังไม่ได้รับข้อมูลจากทางฝ่ายผู้ต้องหาแต่อย่างใด ทางพนักงานสอบสวนก็ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน

เสื้อฟุตบอลประวัติศาสตร์ของมาราโดนา ถูกประมูลไปด้วยราคากว่า 300 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ