เอาแล้ว! '4 บิ๊กตำรวจภาค 1-เมืองนนท์' โดนตั้งกรรมการสอบ หลัง 'อัจฉริยะ' ร้องฟันวินัย

แฟ้มภาพ

18 พ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือแจ้งผลการดำเนินการถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ระบุว่า ตามที่ได้ทำหนังสือร้องเรียนลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ร้องขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัย พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 , พลตำรวจตรี วสันต์ เตซะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 , พลตำรวจตรี ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี

และร้องขอให้ย้ายไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดี นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ที่สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการสั่งการให้ถูกต้องเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยาน และหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ เพื่อประสงค์จะทราบข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ต่างๆ อันเกี่ยวกับความผิด เพื่อจะรู้ตัวผู้กระทำผิดและพิสูจนให้เห็นถึงความผิด และนำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน และไม่ทำคดีชันสูตรการตาย, ไม่ตรวจสารเสพติด นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แชน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 131 และ 131/1 และไม่อายัดเรือของกลางตั้งแต่แรก ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

บัดนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีพลตำรวจเอก มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 217/2565 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ทั้งนี้ เรียบร้อยแล้ว หากมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว จะได้แจ้งให้ทราบ

นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์มาให้ถ้อยคำในวันที่ 20 พ.ค. เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆตามหนังสือร้องเรียน อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567