โฆษก ตร. เผยคราบเลือดในเสื้อคนบนเรือ อยู่ในสำนวนตั้งแต่ต้น ไม่ใช่หลักฐานใหม่

1 มิ.ย.2565 - พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกลุ่มบุคคลที่กล่าวอ้างว่ามีพยานหลักฐานใหม่คดีของ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ซึ่งเป็นคราบเลือดที่เสื้อของหนึ่งในบุคคลบนเรือ ที่สามารถพลิกคดีจากประมาทเป็นคดีฆาตกรรมได้ว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมและผ่านกระบวนการสอบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์และถูกรวบรวมไว้ในสำนวนตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว การที่มากล่าวอ้างได้ค้นพบหลักฐานใหม่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ และที่สำคัญวัตถุพยานบุคคลหรือวัตถุพยานอื่นๆ เราไม่สามารถนำมาตีแผ่ให้กับสังคมทราบทุกเรื่อง เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนการสอบสวนที่อาจมีส่วนได้ส่วนเสียกับบุคคลหนึ่งบุคคลใด

"อยากเรียนให้ทราบว่าเมื่อพนักงานสืบสวนหรือฝ่ายสอบสวนตั้งประเด็นข้อสงสัยสมมติฐานว่าอะไรจะเกี่ยวข้องในคดีบ้างเราก็จะทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างโดยไม่มีข้อยกเว้นและนำมาชั่งน้ำหนักพยานนำไปสู่การสรุปสำนวน ในส่วนซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปส่งสำนวนไปแล้ว มีความเห็นไปที่พนักงานอัยการแล้ว และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของอัยการที่จะดำเนินการในกระบวนการยุติธรรม" โฆษก ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน