'อัจฉริยะ' พาแม่แตงโมให้การตำรวจไซเบอร์ ตั้งสอบ 30 ประเด็น

7 มิ.ย.2565 - ที่​ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.สอท. เพื่อชี้แจงถึงกรณี ส่งโทรศัพท์ของแตงโมให้บังแจ็คจนมีปล่อยภาพที่กู้คืนมาได้จากโทรศัพท์ลงในสื่อสังคมออนไลน์โดยทันทีที่มาถึง นางพนิดา กล่าวเพียงว่า วันนี้ไม่มีความกังวลที่ต้องมาให้ปากคำ ยังมีความเชื่อมั่นในตัวบังแจ็ค เนื่องจากเป็นคนอัธยาศัยดีและมีเพื่อนในประเทศไทยอยู่เยอะ ก่อนจะเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เข้าสอบปากคำด้วยตนเองด้าน พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เชิญนางพนิดาเข้าชีเแจงกรณีส่งโทรศัพท์ของแตงโมให้บังแจ็ค และบังแจ็คได้นำข้อมูลในโทรศัพท์ไปเผยแพร่ ส่งผลให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง และภาพลักษณ์ของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ โดยขณะนี้ได้ทำการปิดบัญชีเฟซบุ๊กที่บังแจ็คใช้เผยแพร่ข้อมูลจากโทรศัพท์ในประเทศไทยแล้ว ส่วนของที่สหรัฐอเมริกานั้นกำลังประสานอยู่ โดยมีประเด็นข้อสงสัยที่จะจะต้องสอบถามนางพนิดากว่า 30 ประเด็น ว่ามีความจำเป็นอย่างไรจึงมอบโทรศัพท์ให้บังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศ ทั้งที่ในประเทศไทยก็มีบุคคลที่ไว้ใจได้ เช่น แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์, นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และจะสอบถามถึงประเด็นว่าปัจจุบัน บังแจ็คได้ส่งโทรศัพท์มือถือดังกล่าวคืนให้กับนางพนิดาแล้วหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจ บช.สอท. สามารถขอเรียกโทรศัพท์ดังกล่าว มาตรวจสอบเพิ่มเติมได้ภายหลัง หากตำรวจมีข้อสงสัยที่เกี่ยวกับการสอบสวนมาตรวจสอบกรณีนี้ รวมถึงประเด็นว่ามีค่าตอบแทนในการส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คหรือไม่พล.ต.ท.กรไชย กล่าวอีกว่า ซึ่งหากพบว่าบังแจ็คมีการกระทำความผิด ก็จะเข้าสู่การออกหมายแดงเข้าสู่กระบวนการติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 บัญญัติว่า “ถ้าความผิดซึ่งมีโทษตาม กฎหมายไทยได้กระทําลงนอกราชอาณาจักรไทย ให้อัยการสูงสุดหรือผู้รักษาการแทนเป็นพนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบหรือจะมอบหมายหน้าที่นั้นให้พนักงานอัยการหรือพนักงานสอบสวนคนใดเป็นผู้รับผิดชอบทําการ สอบสวนแทนได้” ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเห็นว่าบังแจ็คเป็นคนเพ้อเจ้อ ไม่ใช่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางแต่อย่างใด ซึ่งการสอบปากคำครั้งนี้ จะอนุญาตให้นางพนิดาและทนายความเข้าไปร่วมสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น จะไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมฟังการสอบปากคำเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้นำข้อมูลออกไปเปิดเผยสู่สาธารณชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

'แซน วิศาพัช' ฟ้อง 'แม่แตงโม' แจ้งความกลับ 'หนิง ปณิตา'

ถึงเวลาพูดเปิดอกเป็นที่แรกสำหรับ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ล่าสุดควงทนาย มาออกรายการคนดังนั่งคลียร์ ทางช่อง 8 นอกจากจะอัปเดตที่มีการฟ้องคุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ 40.8 ล้านแล้ว เจ้าตัวยังได้มาพูดถึงเรื่องฟ้อง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ 3 ข้อหา พร้อมเชือดคำคม “ทุกอย่างมีราคา ด่าได้แต่ไม่ฟรี”

'อัจฉริยะ' นำพยานสำคัญเป็นจนท.รัฐ เข้าให้ข้อมูลคดีสารวัตรซัว มั่นใจจับตำรวจได้ 5 นาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยว่า ได้นำพยานปากสำคัญพร้อมหลักฐานเครือข่ายตำรวจของสารวัตรซัวเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม