พ่อฝ่ายหญิงให้ปากคำตร. เผยมูลเหตุจ่าทหารบุกยิงอดีตเมียดับคารพ.

คืบทหารบุกยิงเมียเสียชีวิตที่ รพ.ขอนแก่น ล่าสุด พ่อฝ่ายหญิงเข้าให้ปากคำตำรวจ พร้อมเผยมูลเหตุฆาตกรรม หลังทั้งคู่หย่ากันก็มีปากเสียงและถูกข่มขู่คุกคามจนสุดท้ายช่วยลูกไม่ได้ต้องเสียลูกไป

9 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.30 น. นายประสุทธิ์ แซ่ดาวส่วน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 889/46 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น บิดาของ นางนภาพร นาคเกี้ยว อายุ 34 ปี พยาบาลที่ถูก จ.ส.อ. อัคพน โพนพันธ์ อายุ 35 ปี ทหารสังกัดกรมทหารม้าที่ 6 จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตเหตุเกิดภายใน รพ.ขอนแก่น เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.บุญมาก เครือแวงมน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้การในกรณีที่ลูกสาวถูกอดีตลูกเขยยิงเสียชีวิต และขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

นายประสุทธิ์ แซ่ดาวส่วน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มันเป็นเรื่องสะสมระหว่างลูกสาวกับอดีตลูกเขยมานานแล้ว เพราะลูกเขยเป็นคนไม่ใส่ใจดูแลครอบครัว วันหยุดของภรรยาก็ไม่เคยพาไปพักผ่อน ทำให้ลูกสาวและหลานไม่มีความสุข อีกทั้งลูกเขย เคยนอกใจไปติดพันหญิงอื่น และลูกสาวจับได้ ทำให้ระหองระแหง มีปากเสียงกันเรื่อยมา และในช่วงปลายปี 2564 หน่วยงานได้ส่งลูกสาวไปอบรมเฉพาะทางที่ จ.พะเยา จำนวน 4 เดือน และไปเรียนที่ จ.เชียงใหม่อีก 2 เดือน ทำให้ลูกสาวมีเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นเพื่อนสาว ที่มีความสนิทสนมกัน ติดต่อกันเรื่อยมา เมื่อสามีรู้เรื่องก็เกิดความหึงหวง หาว่าภรรยานอกใจจะคบกับผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งภรรยาก็บอกให้ทราบว่า คุยกับเพื่อนผู้หญิงเท่านั้น แต่สามีไม่เชื่อ บังคับให้ภรรยาไปจดทะเบียนหย่า ลูกสาวก็หย่าให้

"หลังจากหย่ากันแล้ว ลูกเขยก็ยังมาที่บ้านมาขอคืนดี และจะไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว ทำให้ภรรยาซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองยอมคืนดี แต่สุดท้ายลูกเขยก็ทำใจไม่ได้ยังตามคุกคามหาเรื่อง และได้ใช้ปืนยิงข่มขู่ จนต้องแจ้งตำรวจให้จับกุมตัวพร้อมอาวุธปืน ส่งศาลทหาร ซึ่งครอบครัวยอมไกล่เกลี่ยในเรื่องของบุกรุก แต่เรื่องยิงปืนและเรื่องอาวุธปืนนั้น ให้เป็นเรื่องของศาล รวมถึงได้ทำเรื่องขอความคุ้มครองกรณีความรุนแรงในครอบครัวด้วย แต่จนขณะนี้ก็ไม่ได้รับสิทธิคุ้มครองแต่อย่างใด ส่วนตัวตนเองกับลูกเขยหลังจากที่ทั้งคู่หย่ากันไปแล้ว ลูกเขยก็เคยหาเรื่องตนเองหลายครั้งไม่เคารพใช้ถ้อยคำด่าหยาบคาย ข่มขู่คุกคามทั้งตนเองและลูกสาวมาตลอด"

นายประสุทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ช่วงกลางวัน ลูกสาวโทรศัพท์บอกว่าไม่ต้องไปรับหลานที่โรงเรียน เพราะจะรับลูกมาเล่นกับเพื่อนที่โรงพยาบาล กระทั่งช่วงเที่ยงคืนหลานสาวโทรศัพท์มาแจ้งว่า ตาพ่อมาหาแม่ แล้วกอดคอแม่ ยิงแม่ ตาช่วยมาดูด้วย จึงรีบขับรถจักรยานยนต์ไปที่รพ.ขอนแก่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบเจ้าหน้าที่ เข็นร่างลูกสาวออกจากจุดเกิดเหตุ ห่างกันไม่นานก็เข็นร่างลูกเขยตามออกไป ส่วนหลานสาวกับหลานชาย นั่งกอดกันร้องไห้ ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนศพลูกสาวนั้น ขณะนี้รับออกจากโรงพยาบาลไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

"ขณะนี้หลานสองคน ยังไม่รู้ว่าแม่ตาย ตอนนี้อยากจะฝากไปยังหน่วยงานราชการต่างๆว่า ควรจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลช่วยเหลือครอบครัวของบุคลากร ที่มีปัญหาในครอบครัว ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ต้องดูแลรักษาคนเจ็บป่วย เมื่อสูญเสียแล้ว ครอบครัวก็เสียใจ องค์กรก็ต้องสูญเสียบุคลากรที่มีฝีมือไปด้วย จึงอยากให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่