'พระดอน' มอบตัวคดีรับของโจร นำเงินวัดปิดข่าวสีกาตอง

19 มิ.ย.2565 –  ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติชอบ (บก.ปปป.) พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ พระดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหารับของโจร  

โดยคดีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ผู้ต้อหาคดียักยอกเงินวัด แจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระดอน เนื่องจากเป็นคนกลางที่รับเงินจำนวน 600,000 บาท ให้กับสีกาตองตอง เพื่อหวังปิดข่าวความสัมพันธ์ระหว่างที่ยังอยู่ในสมณเพศ โดยนายพงศกร อ้างว่าเงินจำนวนดังกล่าว เบิกมาจากเงินของวัดและให้พระดอนติดต่อมอบให้กับสีกาตอง และผู้สื่อข่าวในจังหวัดนครศรีธรรมราช คนละ 300,000 บาท อย่างไรก็ตามแต่ไม่ได้มีการจ่ายเงินให้นักข่าวในพื้นที่แต่อย่างใด เบื้องต้นพระดอนให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘ภูมิธรรม’ เตรียมชงครม.อนุมัติงบจ่ายเงินช่วยชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ให้กับเกษตรกร 4.68 ล้านครัวเรือน

“ภูมิธรรม” เป็นประธานประชุม นบข. เคาะอนุมัติโครงการชดเชยดอกเบี้ยให้กับโรงสี ในการซื้อข้าวเก็บสต๊อก อัตรา 4% วงเงิน 780 ล้านบาท เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และมีเงินไปซื้อข้าวจากเกษตรกร เตรียมชง ครม. อนุมัติ 28 พ.ย.นี้ พร้อมคิกออฟจ่ายเงินไร่ละ 1,000 บาท ให้กับเกษตรกร 4.68 ล้านครัวเรือน