‘บิ๊กรอย’ เต้น! สั่งตรวจสอบชุด ฉก.ภาค 8 ตบทรัพย์ โรงงานแปรรูปไม้ยางพารากระบี่

19 มิ.ย.2565-พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) และผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.) กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพข่าวทางสื่อ ระบุ”ผู้ประกอบการ ร้องถูก ตร.นอกรีตตบทรัพย์ 130,000 บาท โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ท้องที่ ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่  บันทึกภาพ ขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 12 คน  แต่งตัวเป็นพลเรือนและนอกเครื่องแบบ อ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) บุกตรวจค้นโรงงานไม้ยางแปรรูปที่ขออนุญาตถูกต้อง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้เรียกเจ้าของโรงงานไม้ยางพาราดังกล่าว ขอเจรจา ค่าดูแลตำรวจ เป็นเงิน 500,000 แสนบาท ทั้งที่โรงงานมีใบประกอบการจัดตั้งโรงงานถูกต้อง”นั้น  ได้สั่งการไปเมื่อ วันที่ 17 มิ.ย. ให้ บช.ภ.8 เร่งตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่

พล.ต.อ.รอยกล่าวว่า ถ้าหากพบว่ามีมูล ให้ดำเนินทางวินัยโดยทันที และหากเข้าข่ายกระทำผิดกฏหมายให้ดำเนินการตามระเบียบและข้อกฏหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เยี่ยงอย่างและกระทบภาพของข้าราชการตำรวจ  พร้อมทั้งได้กับชับว่าผลปรากฏอย่างไรให้รีบรายงานให้ทราบโดยด่วน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ต.ถาวร แสงฤธิ์ รอง ผบช.ภ.8  มีหนังสือเลขที่ 0021.117/947 ลงวันที่ 18 มิ.ย.ระบุว่าตามที่สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความ “ยุบเถอะ เสียช่อเฉพาะกิจหมด หน้าที่เฉพาะกิจตั้งมาเพื่อราปบรามจับกุมไม่รับเคลียร์” เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ข้าราชการตำรวจที่เข้าตรวจสอบโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา บ.ภูเงินพารราวู๊ด จำกัด ม.2 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เมือวันที่ 16 มิ.ย. ประกอบด้วย ร.ต.อ.มณเทียร ขำตั้ง รอง สวป.สภ.กจั่น จ.สุราษฎร์ธานี ด.ต.สุดัง บุญเดช ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ด.ต.สุรินทร์ อุไรกริส ผบ.หมู่ ฝอฦภ.จว.ขุมพร ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ หวังจิ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองกระบี่ ภ.จว.กระบี่ เดินทางมารายงานตัวที่ ศปก.ภ.8 วันที่ 19 มิ.ย.โดยพร้อมเพรียงกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67