'อัจฉริยะ' แจ้ง ปปป. ฟัน 'ผู้การภาค1-รอง ผบก.' เปิดความลับคดีแตงโม

24 มิ.ย. 2565 – ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะเกษม ผบก.สส.ภ.1 และ พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 ในข้อหาร่วมกันที่เป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการกระทำโดยประการใดๆ อันมิชอบหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับคดีแตงโม ตามมาตรา 164,157

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในการแจ้งความกับตำรวจทั้ง 2 นาย กรณีนำคลิปการจำลองเหตุการณ์ เปรียบเทียบใบพัดกับบาดแผลศพของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม อดีตดาราสาว ให้บุคคลภายนอกซึ่งเป็นอดีตหมอศัลยแพทย์ มองว่าตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ควรนำคลิปหลักฐานไปให้กับบุคคลภายนอก เพราะเป็นความลับราชการ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 164 และ 157

ส่วนประเด็นยังข้อสงสัยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เป็นแม่ที่แท้จริงของดาราสาวหรือไม่นั้น นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เพื่อพิสูจน์ความจริงอยากให้แม่ตรวจดีเอ็นเอ หรือนำหลักฐานภาพอุ้มท้องแตงโมออกมาเปิดเผย เพื่อการคลายความสงสัยของสังคม สำหรับกรณีที่แม่จะถอนฟ้องตรง แม่ต้องไปยื่นเองศาล จึงจะจำหน่ายคดีออกจากระบบ ซึ่งต้องรอดูแม่อีกครั้ง แต่เท่าที่สอบถามทนายบุญถาวรยังยืนยันว่าแม่จะถอนฟ้อง เป็นสิทธิ์ของแม่ ทั้งนี้ตนจะไม่ดำเนินคดีกับแม่แล้ว เพราะเห็นว่าแม่ป่วย แต่จะดำเนินคดีกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แทน ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2 คดี โดยจะไปแจ้งความที่ สภ.พระประแดง ในวันที่ 25 มิ.ย.

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการพูดถึงคลิปเหตุการณ์ตอนที่มีการกรีดขาว่า ยืนยันว่าไม่เคยพูดว่ามีคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ตอนกรีดขา แต่มีภาพที่แสดงให้เห็นถึงที่มาของบาดแผลว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่เกิดจากการกรีดด้วยมีด ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตรวจสอบตัวเรือ เพื่อหาร่องรอยเลือดตามจุดที่ปรากฏในหลักฐานของตนเอง เพื่อให้คลายข้อสงสัย ซึ่งหากมีการยอมตรวจเรือลำดังกล่าวตนจะพาชี้จุดต่างๆ

ทั้งนี้เมื่้อวันที่ 23 มิ.ย. ในรายการโหนกระแส ที่มีคนบนเรือโทรสายเข้ากลางรายการสดนั้น สิ่งที่ตนพูดทำให้คนบนเรือหวาดระแวงกันเองว่าใครเป็นคนส่งหลักฐานให้ และผลก็คือมีหลายคนร้อนตัว ทั้งนี้อยากดีเบตกับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” หรือโรเบิร์ต บุคคลที่ไม่มีการติดต่อมากลางรายการ

“ส่วนที่ทนายษิทรา หากต้องการจะช่วยเหลือผมอย่างที่พูดมา ก็พร้อมให้ช่วยเหลือ โดยต้องไปกับผมด้วยทุกที่ ตรวจเรือหรือการดำเนินการต่างๆ สำหรับหลักฐานยืนยันสามารถเปิดเผยได้ในชั้นศาลเท่านั้น” นายอัจฉริยะ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทนายตั้ม’ แจ้งความ สน.เตาปูน ดำเนินคดี ‘ผบ.ตร.-ภรรยา-บัญชีม้า’ ร่วมกันฟอกเงิน

ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา รวมทั้งบัญชีม้าอีก 2 คน ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้