2 ศพสังเวยไฟไหม้ย่านสำเพ็ง คาดเหตุจากไฟช็อตก่อนหม้อแปลงระเบิด

ดับ 2 ศพเพลิงไหม้ร้านถุงพลาสติกชื่อดังย่านสำเพ็ง คาดไฟช็อตจากสายเก่าลามเข้าหม้อแปลงขนาดใหญ่จนระเบิด

26 มิ.ย.2565 – พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน.จักรวรรดิ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสำหรับควันไฟ ภายในบริษัท ราชวงศ์รุ่งเรือง จำกัด เลขที่ 157 ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงประสานรถดับเพลิงของอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย 20 คันรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.จักรเพชร พลอยเพชรนิล รอง ผบก.น.6 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นรวมดาดฟ้า ประกอบกิจการขายกระเป๋าผ้า ถุงพลาสติก ถุงกระดาษ กล่องใส่สินค้าสำเร็จรูป ตั้งอยู่ริมถนนใจกลางย่านธุรกิจ ค้าส่งและค้าปลีกสำเพ็ง เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งจากหม้อแปลงไฟฟ้า ขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้าอาคาร ก่อนลุกลามเข้าสู่ภายในอาคารชั้นที่ 2 และชั้นล่าง ซึ่งเต็มไปด้วยสินค้า ที่มีลักษณะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงโหมกระหน่ำ สร้างความเสียหายไปทั้งตึก จากนั้นยังกระจายวงกว้างออกไปสร้างความเสียหายต่ออาคารข้างเคียงอีก 3 คูหา อย่างรวดเร็ว โดยพบรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ด้านหน้าอาคาร ถูกเพลิงลุกไหม้ไปด้วย 2 คัน คือ รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นอีคาร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ธท 4476 กรุงเทพมหานคร และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษษ 1179 กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันวางหัวฉีดน้ำ เข้าทำการสกัดกั้นไว้ทุกด้าน จำนวน 20 หัว รวมถึงมีการขอสนับสนุนรถกระเช้า จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร มาช่วยระดมฉีด อีก 1 คัน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบมีชาวบ้านและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยที่นำหัวฉีดน้ำดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์ เกิดสำลักควันไฟได้รับบาดเจ็บรวม 9 ราย ถูกแยกย้ายนำตัวส่ง รพ.กลาง และ รพ.หัวเฉียวไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ น.ส.จิตรา อัฐใจ อายุ 34 ปี ลูกจ้างร้านขายถุงพลาสติก ซึ่งหนีตาย ออกจากอาคารได้อย่างหวุดหวิดให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาตรวจสอบและซ่อมแซม สายไฟบริเวณดังกล่าว ซึ่งพาดขนานไปกับตัวอาคารบริเวณชั้น 2 ของร้านค้าในละแวกเดียวกันนี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเดินทางกลับไป ตนเองและผู้ค้า อีกหลายคนสังเกตเห็นว่า บริเวณสายไฟที่หน้าร้านตนเอง เกิดเสียงดังคล้ายไฟช็อตกัน ทีแรกยังวิจารณ์กันอยู่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่พันเก็บสายไฟให้เรียบร้อย หลังจากทำงานเสร็จหรือไม่ สักพักก็มีของเหลวไหลทะลักออกจากหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ทำให้ตนเองต้องรีบวิ่งข้ามถนนหนีตายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นแสงเพลิงก็ลุกลามจากหม้อแปลงไฟฟ้าเข้าสู่ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมเพื่อนร่วมงานตนเองอีก 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คนซึ่งกำลังทำงานอยู่ในตึก

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้รับการยืนยันพบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ติดอยู่ที่ชั้นวางสินค้า ด้านล่างของอาคารดังกล่าว 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย พบศพอยู่ที่อาคารด้านบน เบื้องต้นยังไม่ สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ ทราบเพียงว่าลูกจ้างเพศชายที่สูญหายชื่อนายเพชรเดือน (ยังไม่ทราบนามสกุล) อายุ 34 ปี ส่วนลูกจ้างเพศหญิงชื่อ น.ส.จิรภัทร สุ่มมาก อายุ 52 ปี จึงกันพื้นที่ในรัศมี 150 เมตรไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะทรุดตัว และต้องรอให้อาคารดังกล่าวคลายความร้อนลงเสียก่อน จึงจะพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบด้านใน อย่างระมัดระวังอีกครั้ง.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว