เดือดรับอรุณริมโขง ซัลโวแก๊งเงินกู้ต่างถิ่น 4 นัดดับคาที่ 1

วัยรุ่นนครพนมเจ้าถิ่น แห่ตะลุมบอน แก๊งเงินกู้ต่างถิ่นนั่งซดเหล้าริมโขง  ซัลโว 4 นัดดับคาที่เจ็บ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเปิดวงจรปิดเร่งหามือสังหาร

3 ก.ค.2565 –  เวลาประมาณ 05.30 น. ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบนถนนสายเลาะแม่น้ำโขง บริเวณหน้าประตูโขงธาตุพนม มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมาว่าชื่อนายพลพล พันลำ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ สภาพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ 3 ส่วน นอนหงายอยู่ริมฟุตบาท โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทรายชนิดเข้าที่บริเวณสีข้างซ้าย 1 นัด

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าชื่อนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปี เป็นคนจังหวัดอุทัยธานี มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ และมีรอยถลอกตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนมก่อนหน้านี้แล้ว

 ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Forza 350 สีน้ำเงินบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำอยู่ห่างที่ศพผู้ตายประมาณ 50 เมตร และปลอกกระสุนปืน 4 นัด ตกเกลื่อนถนน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีรอยถูกกระสุนปืนยิงที่กระจกด้านข้าง 1 คัน และรถยนต์เก๋งอีก 1 คันถูกลูกหลงเข้าที่กระจกหลังแตกเสียหาย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานจาก

การสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายกอล์ฟผู้ตายกับนายบอลคนเจ็บ เป็นลูกน้องนายทุนเงินกู้นอกระบบ ที่มาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อนๆอีกหลายคนในซอยที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก โดยทำหน้าที่เก็บเงินกู้รายวันส่งนายทุน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ออกไปนั่งดื่มเหล้าที่ผับแห่งหนึ่งกับเพื่อนอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน กระทั่งเที่ยงคืนผับปิดทั้งสามจึงซื้อเหล้ามาดื่มต่อที่ริมแม่น้ำโขง ระหว่างนั่งดื่มกันนั้น มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนว่ามาจากทางไหน และไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ใช้ไม้ฟาดเข้าที่หัวนายบอลจนเลือดอาบ และรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหลบหนีไปกับความมืด

หลังจากนั้นนายกอล์ฟผู้ตายก็ขับรถ จยย.พานายบอลไปทำแผลที่ รพ.ฯ ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปรุมชกต่อยกลุ่มผู้ตายที่หน้าฉุกเฉิน จึงวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงวกกลับมาเอารถ จยย.ขับกลับบ้านพัก ซึ่งนายกอล์ฟอาจคิดว่าปลอดภัยดีแล้ว จึงชวนนายบอลออกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อนำกลับมารับประทานที่ห้อง พอขับมาถึงจุดบริเวณท่าด่านเทียบเรือ พบกลุ่มวัยรุ่นรอดักซุ่มอยู่ตรงบริเวณศาลาริมฝั่งแม่น้ำโขงประมาณเกือบ 20 คน

จากนั้นก็เปิดฉากไล่ล่าทันที ซึ่งหนึ่งในนั้นได้ใช้อาวุธปืนสาดกระสุนใส่รถ จยย.ของนายกอล์ฟประมาณ 4 นัดทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ แล้วกลุ่มวัยรุ่นก็พากันขับรถหลบหนี ซึ่งนายกอล์ฟถูกยิงเข้าจุดสำคัญจึงเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายบอลคนซ้อนบาดเจ็บเป็นรอยถลอกตามร่างกาย และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายสืบ สภ.ธาตุพนม ได้เช็คกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณนั้นมาตรวจสอบ และพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน