รวบหนุ่มหื่นปลอมเฟซบุ๊กคุกคาม 'โบว์แวนด้า' แฉส่งข้อความขอซื้อเส้นขน-ชุดชั้นใน


3 พ.ย.2564 - ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชัยยุทธ เชียงสอน สว.กก.1 บก.ปอท. แถลงผลการจับกุม นายภาคิน อายุ 36 ปี ในข้อหาความผิดฐาน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน, กระทำการรังแกข่มเหงคุกคามหรือทำให้ได้รับความอับอายเดือดร้อนรำคาญ ตามความผิดของพรบคอมพิวเตอร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความกับตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ว่าถูกบุคคลที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียประเภทต่างๆ พยายามเข้าไปส่งข้อความ และรูปภาพ ในลักษณะคุกคามทางเพศต้นทำให้ได้รับความเดือดร้อนและอับอายเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ดารานักแสดงสาวหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โบว์ แวนดา สหวงษ์ ดาราสาว ภรรยาของปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ อดีตพระเอกผู้ล่วงลับ โดยถูกคุกคามติดตามอยู่นานหลายปี ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลทางเทคนิคจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานไปขอหมายค้นจากศาลแขวงนนทบุรีไปติดตามตัวคนร้ายได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งบริเวณถนนครูแสวงแสงแป้น 1 ตำบลเสาธงหินอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องดังกล่าวและของกลางที่ใช้กระทำความผิดเป็นโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องและซิมการ์ดเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ตรงกับบุคคลที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้หลายคนก่อนหน้านี้ จึงแจ้งข้อหาดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าจะสร้างอวตารเป็น facebook หรือสื่อโซเชียลมีเดียปลอมขึ้นมาโดยจะเลือกภาพบุคคลที่ดูดีมีฐานะหลังจากนั้นจะส่งข้อความไปหาผู้เสียหายในลักษณะคุกคามทางเพศโดยเจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพื่อระบายความเครียดและยิ่งถูกต่อว่าด่าทอกลับมาจะยิ่งรู้สึกมีความสุขหรือฟิน

ด้าน โบว์แวนด้า เปิดเผยว่า ถูกผู้ต้องหาคุกคามมาก่อนหน้านี้ หลายปีแล้วโดยเริ่มจากการส่งข้อความมาขอซื้อเส้นขน และชุดชั้นใน ผ่านทาง facebook ส่วนตัวโดยช่วงแรกได้ต่อว่าผู้ต้องหาไปแต่กลับกลายเป็นว่ายิ่งกว่าความรุนแรงมากขึ้นโดยติดตามไปโพสต์และส่งข้อความต่างๆผ่านทางสื่อโซเชียลของแฟนคลับ และลามไปถึงขณะที่ตนเองไปจัดรายการหรือออกอากาศสดผ่านทางสื่อต่างๆ ต้นสร้างความเดือดร้อนเสียหายไปทั่ว แม้กระทั่งหลังจากตนเองเข้าแจ้งความกับตำรวจบก.ปอท.แล้ว คนร้ายยังท้าทายว่าตำรวจไม่สามารถทำอะไรตนเองได้และจะติดตามไปทุกที่ ต้องทนอยู่กับความหวาดระแวงและความทุกข์มานานกว่าหนึ่งปี จนกระทั่งได้รับข่าวดีว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้นและอยากฝากเตือนไปถึงหญิงสาวรายอื่นๆว่าหากเจอคุณร้ายในลักษณะดังกล่าวไม่ควรไปตอบโต้เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้นและให้เข้าแจ้งความกับตำรวจทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

เพจดังไล่บี้ก้าวไกลรับผิดชอบ ส่งข้อมูล 'ปูอัด-แจ้' ให้ ป.ป.ช.สอบจริยธรรม ถอดถอน สส.

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ พวกเราทำดีที่สุดแล้วค่ะ ถึงแม้ สส พี่แจ้ และ สส พี่ปูอัด จะได้พรรคสังกัดใหม่ แต่พวกเราได้พิสูจน์ให้สังคมเห็นแล้วว่า ไม่มีพรรคการเมืองไหนใหญ่กว่าประชาชน

'สส.ไชยามพวาน' กลัวแห้ว! ยังไม่แน่ใจลงเลือกตั้งสมัยหน้า

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 7 พ.ย. กรณีถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) แล้ว โดยในเบื้องต้นได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว