ตร.ไซเบอร์ ขยายผลคดีแม่ค้ากามลูก จับแอดมินกลุ่มไลน์ แพร่คลิปอนาจารเด็ก 9 ขวบ

14 ก.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบอาญชากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแอดมินเผยแพร่คลิปวิดีโอเด็ก 9 ขวบถูกล่วงละเมิดทางเพศ

พล.ต.ท.กรชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ตอท.) ได้ทำการสืบสวนขยายผล ดำเนินคดีกับผู้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย จากการตรวจสอบ โดยการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มลับที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร พบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโออนาเด็กตามที่เป็นข่าวในกลุ่มไลน์หนึ่งกลุ่มหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นแอดมินกลุ่ม จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

กระทั่ง เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำการจับกุมตัว นายศิริ ปรือปรัง อายุ 52 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำผิด โดยกล่าวหาว่า “ 1.เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี – 10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาท – 200,000 บาท 2. นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(4) (5) มีอัตราโทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ” ส่ง พงส.สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.กรชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท. ได้สืบสวนทราบว่าหญิงที่ปรากฎเป็นข่าวพักอาศัยอยู่ใน อ.ดอนพุด จว.สระบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนพุด, ภ.จว.สระบุรี, บก.ปคม, และเจ้าหน้าที่ พม จ.สระบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ทำการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล จากการตรวจสอบพบ น.ส.จันทรา อายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับเด็กอายุ 9 ปี 1 ราย และเด็กอายุประมาณ 7 ปี 1 ราย และให้การรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ ค้าประเวณีเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี, ร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี, ครอบครองสื่อลามกอนาจาร, เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจาร ” ส่วนเด็กทั้ง 2 ราย อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ พม จ.สระบุรี

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ซึ่งมีหน่วยงานเฉพาะทาง คือ กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ยังมุ่งเน้นที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบังคับใช้กฎหมาย ประสานงานร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป รวมไปถึงสร้างความตระหนักรู้ ประชาสัมพันธ์ป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศเด็ก สร้างการรับรู้ถึงภัยของสื่อสังคมออนไลน์ และการกระตุ้นเตือนเด็กและเยาวชนที่อาจตกเป็นเหยื่อจากผู้ไม่ประสงค์ดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบเจ้ามือหวยลาวรายใหญ่ เงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากสืบทราบมาว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่พักของ

'ตร.ไซเบอร์' ขยายผล 'แก๊งอายุน้อยร้อยล้าน' จับสาวดูแลเงินเว็บพนัน

พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.บก.สอท.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 บก.สอท.4 ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงรายที่ ลงวันที่ 7 เมษายน 2567 เข้าทำการตรวจค้นหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย