ฝากขังโจรสาวขโมยเก้าอี้ศึกแดงเดือด ตร.ค้านประกันเกรงหนี

19 ก.ค.2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 น.ส.เกณิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 335(7) วรรคแรก, 336 ทวิ ซึ่งทั้งชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

สำหรับพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้เสียหาย ได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ระหว่างทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ ทีมลิเวอร์พูล ภายในงานชื่อ THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022 โดยในการจัดการแข่งขันดังกล่าว ผู้เสียหายได้จัดซื้อเก้าอี้หนังสีแดงสัญลักษณ์ ทีมแมนเชสเตอร์ - ยูไนเต็ด และ ทีมลิเวอร์พูล จัดทำธงสัญลักษณ์ THE MATCH เพื่อใช้ตกแต่งภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน และมีการจัดทำภาพพื้นหลังของศิลปินแจ็คสัน หวัง เพื่อผู้ชมและผู้สนับสนุนถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และยังมีอุปกรณ์ ตกแต่งอื่นๆเพื่อใช้ในการจัดงาน

ภายหลังจบการแข่งขัน ผู้เสียหายยังคงเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ภายในสนามราชมังคลากีฬาส เพื่อรอการขนย้ายและนำทรัพย์สินข้างต้นออกขายให้แก่ผู้ที่สนใจ ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.ค. เวลา ประมาณ 06.30น. ได้มีนายวรวิทย์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์กระบะ มีหลังคาปิดหีบ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน ตห4339 กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ต้องหาได้เข้ามาจอดไว้ภายนอกสนามกีฬาและใช้รถเข็นเข้าไปลักเอาทรัพย์สินหลายรายการ ขนขึ้น รถยนต์กระบะคันดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายวรวิทย์ และ ผู้ต้องหา ต่อมา นายวรวิทย์ ได้เข้าพบและมอบตัวต่อพนักงานสอบสวน โดยให้การปฏิเสธและซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจาก ผู้ต้องหา จากนั้นผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง แขวง-เขตทุ่งครุ พร้อมของกลาง โดยผู้ต้องหาถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก และรอผลตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนียากต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ศาลอาญา พิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบาเสพ ก่อนจะพยายามขโมยรถ

ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว

โจรใจบาป ย่องขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่ วัดคอออม จ.ชุมพร

พระครูรัตนธรรมานันท์ อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดคอออม ตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-ระนอง ใกล้สี่แยกปฐมพร หมู่ 9 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ร้องเรียนผ่านสื่อ