ผงะ! ทลายโรงงานผลิตผงชูรสปลอมขายย่านปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง!

ปอศ.ทลายเครือโรงงานผลิตผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะปลอม อึ้ง! เคยทำผิดมาแล้วเมื่อปี 2563 คดีอยู่ในชั้นอุทธณณ์แต่ไม่เข็ดหลาบ

27 ก.ค.2565 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้สั่งให้ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ.เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปอศ. บช.ก. นําโดย พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล, พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ รอง ผกก.1 บก.ปอศ.พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอํานาจ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมกันจับกุมนายจาตุพล สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี, น.ส.ภคอร สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี และนางเมียด สงวนนามสกุล อายุ 57 ปี ฐานความผิดร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, เอาชื่อ รูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความใดๆ ในการประกอบ การค้าของบุคคลอื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น

ทั้งนี้ได้มีการตรวจยึดของกลางประกอบด้วยผงชูรสและสารปรุงแต่งรสและกลิ่นที่ปลอมเครื่องหมายการค้า อายิโนะโมะ โต๊ะ, พร้อมซองบรรจุ, กล่องบรรจุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุหีบห่อ รวมของกลางจํานวน 21 รายการ จํานวน 54,445 ชิ้น จับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ซอยบ่อขยะ ม.6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ. ปทุมธานี และที่ห้องเช่าเลขที่ 110/34 ซอยมณีรัตน์ ต.บางแขยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บก.ปอศ.ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบผลิตและเร่ขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง จึงได้ทําการสืบสวนจนทราบแหล่งผลิต สถานที่กักเก็บ และสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่จําหน่ายผงชูรสปลอม จํานวน 3 จุด ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี และพบว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดเป็นกลุ่มบุคคลเดิมที่มีพฤติการณ์ลักลอบผลิตและจําหน่ายผงชูรสปลอมเคยถูกจับกุมดําเนินคดีเมื่อปี 2563 ไปแล้ว บางรายคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล แต่ยังไม่เข็ดหลาบ เจ้าหน้าที่ ตํารวจ กก.1 บก.ปอศ. จึงเข้าทําการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายพร้อมกันทั้ง 3 จุด พบผงชูรสปลอม, พร้อมซอง และกล่องบรรจุเปล่า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุ ฯลฯ ในสถานที่จับกุม จึงได้จับกุมตัวแจ้งข้อหากลุ่ม ผู้ต้องหาและส่งตัวพร้อมของกลางดําเนินคดีตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า ทั้งนี้จะได้ส่งผงชูรสของกลางไป ตรวจพิสูจน์ยังคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งหากมีความผิดในส่วนของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาการรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนําผงโมโนโซเดียมกลูตาเมต(ส่วนผสมหลักของผงชูรส)ที่ไม่มียี่ห้อ มาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ ยี่ห้ออายิโนะโมะโต๊ะและส่งสินค้าสําเร็จรูปให้กับเครือข่ายไปเร่ขายส่งให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

อธิบดีกรมการข้าวย่องเข้าให้ปากคำเพิ่มนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีดังกล่าวจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ

เด้ง 5 เสือโรงพักคลองหลวง เซ่นบุกทลายผับเถื่อน

จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ประสานการปฏิบัติภารกิจร่วมจับกุมสถานบริการ ผิดกฎหมายใน พื้นที่ อำเภอคลองหลวง โดยกรมการปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าสถานประกอบกา

'ณฐพร' ยื่นร้อง ปอท. ดำเนินคดี 'สส.รังสิมันต์' ผิดข้อหา ม.112-พรบ.คอมพิวเตอร์

นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

บช.ก.สั่งฟ้อง 'กำนันนก' 16พย.นี้ พร้อมขอรื้อคดีลูกน้องก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง

ตร.สอบสวนกลางสั่งฟ้องกำนันนกพรุ่งนี้ 'ผบช.ก.' มั่นใจเกิน 90 เปอร์เซ็นต์เอาผิดได้ พร้อมเสนอ ตร.ขอรื้อคดีลูกน้องกำนันก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง เชื่อมีมูลคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียหายได้