ตร.รวบมือปืน ยิงหนุ่มขอนแก่นเสียชีวิตข้างบ้าน ปัดบอกถึงปมขัดแย้ง

31 ก.ค.2565-ที่บ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทางโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายศรีสุภมงคลชัย ศรีบุญเรือง หรือไก่ อายุ 44ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 ม.5 ต.โคกสูง อ.อุบสรัตน์ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 225/2565 ลงวันที่ 30 ก.ค.2565 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในเขต ต.โคกสูง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ บนถนนหน้าบ้านเลขที่ 130 บ้านห้วยยาง ม.8 ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุที่นายธณุฒน์ หรือโก้ มูลศักดิ์ อายุ 26 ปี ถูกยิงและไปล้มเสียชีวิตที่ซอยข้างบ้าน

การทำแผนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใส่หมวก สวมแว่นตาดำ ปิดบังใบหน้า ส่วนมือปืนไม่มีความสะทกสะท้านเลยแม้แต่นิดเดียว เริ่มทำแผนที่จุดแรก บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่มือปืนนัดรวมตัวกับเพื่อน และเป็นจุดที่มือปืนสั่งให้รุ่นน้อง 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียกนายโก้คนตายที่บ้าน

จุดที่ 2 คือหน้าร้านค้าประจำหมู่บ้าน เป็นจุดที่มือปืนเจอกับพยาน ซึ่งร้านค้าดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านนายโก้ประมาณ 10 เมตร ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มือปืนเอาปืนที่เหน็บเอวออกมาขึ้นลำกล้อง นั่งมองไปยังบ้านนายโก้ รอเวลานายโก้ออกจากบ้าน เมื่อนายโก้ออกจากบ้านมายืนหน้าบ้าน จึงจะเดินไป

จุดที่ 3 คือจุดยิงคนตาย เป็นจุดที่มือปืนเดินจากร้านค้ามาหานายโก้ที่หน้าบ้านและยิงนายโก้ 1 นัด จากนั้นนายโก้วิ่งหนีเข้าไปในซอยข้างบ้าน มือปืน จึงเดินย้อนกลับไปหน้าร้านค้าแล้วนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ และขี่ซ้อนท้ายกันออกไปทันที โดยทั้ง 3 จุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ ระหว่างทำแผนมีชาวบ้านนับร้อยคนมาดู หลายคนตะโกนด่าว่าผู้ต้องหาว่า คนกินข้าวเหมือนกันทำไมต้องฆ่ากัน  ซึ่งผู้ต้องหาตอบโต้ว่า “ลูกชั่วยังมาว่าลูกดีอีก ไอ้สัตว์นรก”

พ.ต.อ.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน ผกก. สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายไก่มือปืน บอกเพียงว่า ผิดใจกัน และไม่พอใจนายโก้ จึงมายิงทิ้ง แต่นายไก่ไม่ยอมบอกว่าผิดใจกันด้วยเรื่องอะไร  ซึ่งในการจับกุมนายไก่นั้น จับกุมตัวได้พร้อมปืนดัดแปลงลำกล้อง 1 กระบอก ซึ่งปืนชนิดนี้ยิงได้ทีละ 1 นัดเท่านั้น

“ในส่วนของการขอหมายจับ หรือออกหมายเรียก คนที่ยังเหลือ หรือคนที่เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน ว่ามีทั้งหมดกี่คน เพราะในเบื้องต้น นายไก่ ไม่ซัดทอดใครแม้แต่คนเดียว  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวน จับกุมคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น”

นายไก่ ผู้ที่ก่อเหตุฆ่านายโก้ บอกถึงสาเหตุที่ลงมือฆ่านายโก้ว่า ผู้ตายสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัว และผู้ตายก็ไม่ใช่คนดีอะไร แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าขัดแย้งกันในเรื่องใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร