ตร. ส่งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ร้านเมาน์เทนบี ให้ พฐ.หาต้นเหตุไฟไหม้แท้จริง

7 ส.ค.2565-พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผบช.ภ.2 ในฐานะโฆษก บช.ภ.2 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเพลิงไหม้เมาน์เทนบี จ.ชลบุรี ว่า วันนี้ ผู้การฯชลบรีได้ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และได้นัดหมายสอบปากคำพยานบริษัทผู้ดำเนินการฉีดโฟมกันเสียงใต้หลังคาและติดแผ่นกันเสียงบริเวณผนังด้านในอาคาร พร้อมนำวัตถุตัวอย่างที่ติดตั้งมาพิสูจน์ และส่งเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในร้านที่เสียหายไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 เพื่อตรวจพิสูจน์

ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ร้านเมาน์เทน บี ยังเป็นผู้เสียชีวิตทั้งหมด  15 ราย  ญาติมายื่นคำร้องขอรับการเยียวยา 5 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 38 ราย ญาติมายื่นคำร้องขอรับการเยียวยา 24ราย ข้อมูลการเข้ารับการรักษาพยาบาล   ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 38 ราย กลับบ้านแล้ว 7 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 31 ราย

“เหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่มีความรุนแรง มีความสูญเสียเป็นจำนวนมาก และเป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนหากมีความคืบหน้าประการใด ตำรวจภูธรภาค2 จะแจ้งให้ทราบต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า