ตร. แจงรายละเอียดเงินเยียวยา จ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิต 15 ราย

8 ส.ค. 2565 – พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (รอง ผบช.ภ.2) และโฆษกตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่ง ที่ 3625/2565 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2565 จัดตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ ร้านเมาน์เทน บี จังหวัดชลบุรี เพื่อบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย โดยมีผลในวันที่ 6 สิงหาคม 2565 นั้น

สำหรับสถานการณ์ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในวันนี้ 1.ยอดผู้เสียชีวิต 15 ราย เป็นชาย 11 ราย หญิง 4 ราย 2.ยอดผู้บาดเจ็บ 40 ราย (เพิ่มขึ้น 2 ราย เนื่องจากไปรักษาแบบผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1 ราย และโรงพยาบาลสัตหีบ 1 ราย แล้วมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือภายหลัง) ผู้ป่วยสีแดงใส่ท่อช่วยหายใจ 20 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 11 ราย ผู้ป่วยสีเขียว 9 ราย ผู้ป่วยสีเหลืองอาการหนักขึ้นเป็นสีแดง 5 ราย ผู้ป่วยสีแดงอาการดีขึ้นมาอยู่สีเหลือง 1 ราย

ส่วนการปฏิบัติและการให้ความช่วยเหลือ 1.สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี กำหนดประขุมคณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาประจำจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 และมีกำหนดจ่ายเงินให้ทายาทผู้เสียชีวิตในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 รายละ 110,000 บาท ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้ครบทั้ง 15 ราย

2.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี กำหนดส่งเรื่องให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาในวันที่ 7 สิงหาคม 2565 คาดว่าจะได้รับพิจารณาอนุมัติภายใน 1 สัปดาห์ โดยมียอดจ่ายเงินกรณีผู้เสียขีวิตรายละ 80,000 บาท ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้ครบทั้ง 15 ราย

3.เทศบาลเมืองสัตหีบ กำหนดจ่ายเงินให้ญาติผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ซึ่งทายาทจะได้รับเงินรายละ 29,700 บาท หากผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเงินเพิ่มอีกรายละ 29,700 บาท ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้ครบทั้ง 15 ราย ลงทะเบียนผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย

4.สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ประกันตน 5 ราย เคยเป็นผู้ประกันตน 5 ราย ได้ติดต่อญาติเพื่อให้เข้าถึงสิทธิประกันสังคมแล้วทั้งหมด 10 ราย และตรวจสอบผู้บาดเจ็บเป็นผู้ประกันตน 9 ราย และได้ติดต่อเพื่อให้เข้าถึงสิทธิประกันสังคมแล้วทั้ง 9 ราย

5.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตได้ทำประกันภัยไว้ 9 ราย ได้ติดต่อเพื่อให้เข้าถึงสิทธิตามกรมธรรม์แล้วทั้ง 9 ราย ได้มีกำหนดจ่ายค่าสินไหมทดแทน 1 ราย นายกรวิทย์ เม็งคำมี จำนวนเงิน 120,000 บาท ในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

6.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ จัดทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบแล้ว 38 ราย และมีกำหนดร่วมกับจิตแพทย์จากสถาบันจิตเวชศาสตร์ สมเด็จเจ้าพระยา ลงพื้นที่ประเมินผู้รับผลกระทบบริเวณชุมชนโดยรอบที่เกิดเหตุในวันที่ 8 สิงหาคม 2565

7.สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับสิทธิตามประมวลกฎหมาย ได้จัดพนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับสิทธิตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 44/1 ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ

โฆษกตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวต่อเพิ่มเติมว่า ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ ร้านเมาน์เทน บี จังหวัดชลบุรี ได้รับการประสานจากองค์การสาธารณกุศลทั้งในและนอกพื้นที่หลายแห่ง มีกำหนดมอบเงินให้ญาติผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

'ไอรอนแมนบางแสน' ติดโผท็อป5สนามยอดเยี่ยมโลก เสนอรัฐฯดันสู่อีเวนต์โลก

จังหวัดชลบุรี จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตำรวจภูธรภาค 2 เทศบาลเมืองแสนสุข และไทยแลนด์ไตรลีก แถลงผลการดำเนินการจัดการแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2567 รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน" ซึ่งได้จัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ณ ชายหาดบางแสน มีผู้แข่งร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายพันคน สร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 273 ล้านบาท "ไอรอนแมน" เผยผลการประเมินการจัดการแข่งขันไอรอนแมนทั่วโลก ปรากฏว่า "สนามบางแสน" ติดอันดับ 1 ใน 5 สนามยอดเยี่ยมของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ด้าน "พ่อเมืองชลบุรี" เตรียมเข้าหารือ "รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา" เตรียมผลักดัน "ไอรอนแมนบางแสน" ให้เป็น 1 ใน 10 รายการ WORLD CLASS EVENT ของรัฐบาลไทย ที่จะประกาศช่วงเดือนเม.ย.นี้

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง