จับแล้ว! 'บังซีน' หัวหน้าแก๊งอ้างเป็นตำรวจปล้นทรัพย์-อนาจารเหยื่อ

12 ส.ค. 2565 – พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 (ผบก.สส.ภ.2) พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สืบสวน ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก. บก.สส.ภ.2 ร่วมกันจับกุมตัว นายซัยยิดมุฮ์ซิน สาเอ็ดอามิ หรือบังซีน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/59 ถนน สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา จ.กรุงเทพ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.190/2565 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2565 พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยี่ห้อ CZ สีทอง-เงิน หมายเลขประจำปืน 28480 ขนาด 6.35 มม. 1 กระบอก 2.แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน 3.ลูกกระสุนปืน ขนาด 6.35 มม. จำนวน 5 นัด จับกุมได้ที่ซีซ่าร์ รีสอร์ท เลขที่ 89/8-9 ห้อง 206 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

โดยกล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ,แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร, เข้าไปกระทำการรบกวน การครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ หรือใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น”

ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 24 ก.ค.65 เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะ นายณัฐพล , นายพิศุทธิ์ ขอสงวนนามสกุล และ น.ส. เอ นามสมมติ ผู้เสียหายกับพวก ได้มาเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่โรงแรมดิออเรียลทัลบีชรีสอร์ท พูลวิลล่า ต.ซากพง อ.แกลง จ.ระยอง ได้มีคนร้ายเป็นชาย 3 คน แต่ละคนมีอาวุธปืนพากันบุกเข้ามาในที่พักแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น โดยนายซัยยิดมุฮ์ซิน เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้แสดงตนเป็นตำรวจขอค้นตัว น.ส.เอ บนชั้นสองของที่พักและได้ใช้มือลูบที่อวัยวะเพศของ น.ส.เอ ส่วนคนอื่นได้ถูกบังคับให้ไปรวมกันอยู่กลางห้องรับแขก คนร้ายคนที่สองได้ใช้ไม้คมแฝกตีทำร้าย นายรัฐพล และใช้อาวุธปืนทุบตีที่แผ่นหลัง คนร้ายคนที่สามได้เข้าไปในห้องนอนของนายพิศุทธิ์ ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ออกจากห้องมารวมกับคนอื่น แล้วเข้าไปรื้อค้นห้องและทรัพย์สิน ได้เงินสดไปจำนวน 320,000 บาท แล้วหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับ นายซัยยิดมุฮ์ซิน ผู้ต้องหานี้ต่อศาลเอาไว้ และได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตลอดมา จนต่อมาวันนี้ ได้สืบทราบว่า นายซัยยิดมุฮ์ซิน ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ รีสอร์ท ห้อง 206 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจค้น พบผู้ต้องหานี้พร้อมด้วยของกลาง จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกร่ำ จว.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง อยู่ระหว่างการขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยคนร้ายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ และกระทำอนาจารเหยื่อเป็นผู้หญิง เป็นคดีที่สนใจต่อประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันหลายฝ่ายได้สืบสวนจากกล้องวงปิดตามโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ( Smart Safety Zone 4.0 ) ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงสามารถสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กมธ.อุตฯ เตรียมลุยระยอง ตรวจโรงงานเครนถล่ม ชงเลิกวีซ่านักลงทุนหากทำผิดซ้ำ

กมธ.อุตสาหกรรมเตรียมบุกระยองลุยตรวจสอบโรงงานจีนที่มีผู้เสียชีวิตหลายราย เข้มเสนอยกเลิกวีซ่านักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในไทยแล้วทำผิดกฎหมายซ้ำซาก เผยล่าสุดมีจับกุม สั่งหยุดประกอบกิจการไปหลายราย

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี

ด่วน ! รมว. “ศุภมาส” ส่ง “ทีม DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่ระยอง ตรวจพิสูจน์น้ำเปลี่ยนสี หวั่นกระทบคุณภาพชีวิตประชาชนและระบบนิเวศทะเลไทย

6 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทีมนักวิทยาศาสตร์

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง