จนท.เร่งเก็บหลักฐานปาบึ้มร้านสะดวกซื้อ 4 จุดในยะลา

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐาน หลังคนร้ายตระเวนก่อเหตุวางระเบิด- ปาไปป์บอมบ์ร้านสะดวก 4 อำเภอในจังหวัดยะลา

17 ส.ค.2565 - ความคืบหน้า เหตุคนร้ายตะเวนก่อเหตุวางวัตถุต้องสงสัย และขว้างระเบิดเพลิงไปป์บอมบ์ เข้าใส่ร้านสะดวกซื้อ เวลาประมาณ 23.50 น.ของวันที่ 16 ส.ค.2565 ล่าสุดช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ภจ.ว.ยะลา ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้เร่งนำกำลัง เข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานตามจุดที่เกิดเหตุบริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมทั้งปิดกั้นเส้นทาง ห้ามรถสัญจรเพื่อความปลอดภัย

สำหรับที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ภายในปั้ม ปตท.สาขายะหา ต./อ.ยะหา จ.ยะลา จากการตรวจสอบ เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุ มีชายไม่ทราบชื่อ สวมผ้าคลุมแบบผู้หญิงมุสลิม(ฮิญาบ) สวมถึงมือและสวมแมสก์ปิดบังใบใบหน้าได้นำกระเป๋าสีดำมาวางที่เคาน์เตอร์แล้วพูดกับพนักงานและลูกค้าภายในร้านว่า "ถ้าไม่อยากตายให้ออกไปให้หมด" พนักงานและลูกค้าภายในร้านสะดวกซื้อ จึงได้ได้วิ่งออกทางประตูหลังร้านสะดวกซื้อทั้งหมด หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว

ขณะที่เหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา มีจำนวน 4 จุด ประกอบไปด้วย ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.รามัน, อ.ยะหา, อ.บันนังสตา และ อ.เมืองยะลา คือ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น/7-11 ปตท.ยะหา ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองยะหา ต./อ.ยะหา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี สาขารามัน ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามันฯ ได้รับความเสียหาย ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น/7-11 ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิง ได้รับความเสียหาย ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น/7-11 ในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองฯ แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ แต่ทุกจุดคนร้ายได้ใช้ระเบิดเพลิงแบบขว้างจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ในขณะที่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายในแต่ละจุด และหาหลักฐานกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด