'บิ๊กตู่' บี้ 'แม่ทัพภาค 4' ล่าหัวแก๊งปาบึ้มป่วนด้ามขวาน

นายกฯ สั่งแม่ทัพภาค 4 พร้อมหน่วยความมั่นคงเร่งล่าตัวคนร้ายก่อเหตุป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่ขอวิเคราะห์เหตุที่มาเกิดช่วงนี้

17 ส.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการก่อเหตุ 11 จุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มีการสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เร่งดำเนินการจับกุมคนร้ายให้ได้และประณามการดำเนินการในลักษณะเช่นนี้เป็นการสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และได้สั่งการแม่ทัพภาค 4 ไปแล้ว

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุใดถึงก่อเหตุในช่วงนี้ เกี่ยวข้องกับการพิจารณาร่างงบประมาณ และเป็นช่วงปลายเทอมของรัฐบาล เพื่อทำลายภาพลักษณ์รัฐบาลใช่หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า คงไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่ข้อมูลในเชิงลึกนั้นขอให้ทางฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้ออกมาให้รายละเอียดจะดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา-ชอล์ซ' แถลงผลหารือ 2 ประเทศชื่นมื่น

นายกฯ แถลงข่าวร่วมกับนายกฯ เยอรมนี สถาปนาความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ เดินหน้าความร่วมมือเพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

ยะลารวมพลังปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ

ยะลา รวมพลังมวลชนปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข พร้อมแสดงพลังมวลชนปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมจนถึงสงกรานต์