จ่อตั้งกรรมการสอบ 'ส.ต.ท.หญิง' ทารุณอดีตทหารรับใช้ โยงปมค้ามนุษย์ด้วย

19 ส.ค.2565 - จากกรณีที่สำนักข่าวกรองกอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ได้มีคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กลับต้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) หลังถูกอดีตทหารสาวแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย โดยการใช้เครื่องไฟซ็อต ใช้ไม้บรรทัดเหล็กทุบตีร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งยึดเงินเดือน ขณะทำงานรับใช้ภายในบ้าน

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายการหรือหนังสือโอนย้ายส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า)กลับมาต้นสังกัดเดิมตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด หลังก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายกักขังหน่วงเหนี่ยว หากเป็นความจริงทางตำรวจสันติบาล 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะต้องมีการนำผลการสอบสวนทางคดีของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี มาประกอบว่าคดีที่สภ.เมืองราชบุรี มีความผิดจริงหรือไม่อย่างไร เพราะจะมีผลต่อการพิจารณาเอาผิดทางวินัยร้ายแรงตามระเบียบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ พร้อมยืนยันว่าตำรวจสันติบาล 1 ไม่ปกป้องอย่างแน่นอนหากพบว่ากระทำผิดชัดเจน

สำหรับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม บรรจุเข้ารับราชการตำรวจ ในตำแหน่งผู้บังคับหมู่( ผบ.หมู่) สังกัดกองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลเมื่อปี 2560 จากนั้นก็ย้ายมาสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ก่อนจะมีการขอตัวไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค4(ส่วนหน้า)จนถึงปัจจุปัน

ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีทนายความหรือการประสานติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนจาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) แต่อย่างใด โดยทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากผู้เสียหายรวมทั้งพยานไปแล้ว 4 ปาก โดยวันนี้จะมีการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมเนื่องจากเมื่อวานนี้ทางผู้เสียหายมีอาการเหนื่อยล้ายังให้ข้อมูลไม่สมบูรณ์

นอกจากนี้เตรียมพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ ยืนยันหากมีพยานหลักฐานเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์หรือข้อหาใดจะมีต้องดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน ยืนยันว่าไม่ได้กังวลใจหรือกลัวผู้มีอำนาจบารมีเข้ามาแทรกแซงเรื่องนี้เป็นคดีที่สังคัมจับตามองทางตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ขณะเดียวกันได้ประสานกับยุติธรรมจังหวัดราชบุรีเพื่อคุ้มครองดูแลผู้เสียหายและครอบครัวแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่