ผบ.ทบ.ยันสอบปม สตท.หญิงโหดทุกเรื่องแต่จำไม่ได้ให้สรุปเมื่อใด!

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ยันตั้งกรรมการสอบปม ส.ต.ท.หญิงโหดแล้ว รวมทั้งกรณีเป็นกาฝากใน กอ.รมน.ภาค 4 รับไม่มีใครสมบูรณ์ 100% ยันมีเส้นตายการสอบแต่จำไม่ได้เมื่อใด

25 ส.ค.2565 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเปิดเผยถึงกรณีการนำชื่อของ ส.ต.ท.หญิงปมทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิง ไปใส่ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานจริง ว่าหน่วยงานเขากำลังตั้งกรรมการตรวจสอบอยู่ ก็แค่นั้นเองเพราะทุกหน่วยงานก็เหมือนกัน ระบบราชการ เวลาเราพบข้อบกพร่อง เราก็ต้องตรวจสอบ และแก้ไข ไม่มีใครสมบูรณ์ 100%

ส่วนที่เพจออนไลน์มีการแฉของกำลังพลจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเป็นการเบียดบังอัตราของกำลังพล ในการเอาชื่อไปใส่ เหมือนเป็นกาฝากกองทัพ พล.อ.ณรงค์พันธ์ย้ำว่า ก็ต้องตรวจสอบอย่างที่ว่า ว่าอะไรเป็นอะไร อะไรที่ไม่ถูกต้อง หรือมีข้อบกพร่องก็ต้องแก้ไข

เมื่อถามว่าปัจจุบัน มีช่วยราชการ ที่ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าเท่าไหร่ ผบ.ทบ.ตอบว่า บอกจำไม่ได้ เพราะมีเยอะมาก กำลังพลของ กอ.รมน. มีหลายหมื่นคน

ส่วนกรณีดังกล่าวได้รายงานกลับมายังกองทัพบกอย่างไรบ้าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ระบุว่า ต้องรอให้หน่วยงาน เขาตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

ย้ำว่าได้ขีดเส้นใต้ระยะเวลาตรวจสอบหรือไม่ เพราะว่าสังคมให้ความสนใจ ผบ.ทบ.ระบุมีห้วงเวลาตามระเบียบอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าแล้วเมื่อไหร่ พล.อ.ณรงค์พันธ์บอกว่าจำไม่ได้ เพราะระเบียบมีเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'สุทิน' ขึงขังสั่งกองทัพห้ามใช้ไอ้เณรทำงานบ้านเด็ดขาด

'สุทิน' สั่งห้ามเด็ดขาดใช้พลทหารทำงานบ้าน ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ เผยเหล่าทัพเช็กยอดพลบริการ หากไม่ถูกต้องเรียกกลับ มองการเมืองตีทหารยิ่งดังกระแสดี กำชับกองทัพระวังตัว

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน