ผบ.ทบ.ยันสอบปม สตท.หญิงโหดทุกเรื่องแต่จำไม่ได้ให้สรุปเมื่อใด!

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ยันตั้งกรรมการสอบปม ส.ต.ท.หญิงโหดแล้ว รวมทั้งกรณีเป็นกาฝากใน กอ.รมน.ภาค 4 รับไม่มีใครสมบูรณ์ 100% ยันมีเส้นตายการสอบแต่จำไม่ได้เมื่อใด

25 ส.ค.2565 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเปิดเผยถึงกรณีการนำชื่อของ ส.ต.ท.หญิงปมทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิง ไปใส่ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานจริง ว่าหน่วยงานเขากำลังตั้งกรรมการตรวจสอบอยู่ ก็แค่นั้นเองเพราะทุกหน่วยงานก็เหมือนกัน ระบบราชการ เวลาเราพบข้อบกพร่อง เราก็ต้องตรวจสอบ และแก้ไข ไม่มีใครสมบูรณ์ 100%

ส่วนที่เพจออนไลน์มีการแฉของกำลังพลจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเป็นการเบียดบังอัตราของกำลังพล ในการเอาชื่อไปใส่ เหมือนเป็นกาฝากกองทัพ พล.อ.ณรงค์พันธ์ย้ำว่า ก็ต้องตรวจสอบอย่างที่ว่า ว่าอะไรเป็นอะไร อะไรที่ไม่ถูกต้อง หรือมีข้อบกพร่องก็ต้องแก้ไข

เมื่อถามว่าปัจจุบัน มีช่วยราชการ ที่ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้าเท่าไหร่ ผบ.ทบ.ตอบว่า บอกจำไม่ได้ เพราะมีเยอะมาก กำลังพลของ กอ.รมน. มีหลายหมื่นคน

ส่วนกรณีดังกล่าวได้รายงานกลับมายังกองทัพบกอย่างไรบ้าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ระบุว่า ต้องรอให้หน่วยงาน เขาตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

ย้ำว่าได้ขีดเส้นใต้ระยะเวลาตรวจสอบหรือไม่ เพราะว่าสังคมให้ความสนใจ ผบ.ทบ.ระบุมีห้วงเวลาตามระเบียบอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าแล้วเมื่อไหร่ พล.อ.ณรงค์พันธ์บอกว่าจำไม่ได้ เพราะระเบียบมีเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

ผบ.ทหารสูงสุด เผยกองทัพทำแผนซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ พร้อมเปิดเอกสารหมดเปลือกในชั้นอนุ กมธ.

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ. สส.) ชี้แจงว่า ในการลงรายละเอียดในขั้นอนุกรรมมาธิการยืนยันว่าจะมีเอกสารชี้แจงมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องหลักการทำงานของเหล่าทัพยืนยันว่ามีจุดมุ่งหมายสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและสังคมโลก

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ระเบิดไล่หลัง! 'ผบ.ทบ.' เยี่ยมทหารพราน 'บันนังสตา'

30 มิ.ย.2567 - พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลารับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4และคณะให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ “ในทุกวันหยุดถ้าไม่ติดภารกิจอะไรผมได้บอกทีมงานของผมว่า ไปเยี่ยมลูกน้องและผู้ปฏิบัติหน้าที่กัน เพราะวันทำงานปกติก็มีภารกิจต่อเนื่องอยู่แล้ว พวกท่านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และในสนามก็แทบไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นการที่ผมได้มาก็รู้สึกมีความสุขเพราะได้มีการ พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ รับรู้ข้อมูลในพื้นที่ เห็นพื้นที่ปฏิบัติการ ความเป็นอยู่ เพื่อนำไป แก้ไข เติมในสิ่งที่ขาด ผมมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 33 เป็นหน่วยสุดท้ายพวกท่านอย่าได้น้อยใจเพราะเราเชื่อมั่นว่า ท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยเข้มแข็ง ประสานงานกับ ทางจังหวัด อำเภอ เจ้าหน้าที่ ตร. ทำงานได้ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่ากังวล แต่ที่บอกว่าหน่วยสุดท้าย คือใกล้ทำงานครบ 1 ปีหน่วยนี้คือหน่วยสุดท้ายในพื้นที่ แต่ยังยังเหลือกองกำลังชายแดนที่ต้องไปอีก” ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ในพื้นที่ บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบภารกิจ ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงพักบันนังสตา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย.

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด