ตร.หิ้วฝากขัง หัวหน้าแก๊งปล้นพันล้าน บ้านอดีตปลัดคมนาคม

27 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ ที่​สน.วังทองหลาง​ พนักงานสอบสวนได้นำตัว​ นายวีระศักดิ์ หรือ​ "โก้" เชื่อลี​ อายุ 47 ปี​ ผู้ต้องหาตามหมายจับ​ในคดีบุกปล้นบ้าน​ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม​ ได้ทรัพย์สินไปกว่า​ 1,000​ บ้านบาท​ เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 12​ พ.ย.​ 2554​ แล้วหลบหนีไป​ จนกระทั่งถูกทางการ สปป.ลาว​ ส่งตัวมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย​ หลังพ้นโทษในคดีหลบหนีเข้าเมือง​ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังเพื่อไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญา​ ถนนรัชดาภิเษก​

ในความผิดฐาน​ "ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร" พร้อมคัดค้านการประกันตัว​ โดยนายวีระศักดิ์ สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน และมีผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้

โดยระหว่างควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า​ นายวีระศักดิ์เป็นหัวหน้าของหลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ และสอบถามถึงเรื่องเงินที่เหลือจากการก่อเหตุ นายวีระศักดิ์เพียงแต่ส่ายหน้าปฏิเสธ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าอยากบอกอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

ศาลยกคำร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าวสนับสนุนพ่นสีวัดพระเเก้ว-ได้ประกันตัว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ยื่นคำร้องฝากขัง นายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวประชาไท และ

ตร. คุมตัวฝากขัง 'พ่อค้าโรตี' มือแทงโหด ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ยังคงสอบสวนและดำเนินคดีกับนายขจรศักดิ์ ปัญญาดี อายุ 36 ปี พ่อค้าขายโรตีสายไหม อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.6 บ้านหนองบัว ต.บ้านแท่น

เค้นสอบ 7 ผู้ต้องหา แก๊งยิง 'น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ' เตรียมฝากขังผลัดแรก

พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก. สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า วันนี้จะดำเนินการสอบสวนตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน คือนายวุฒิพงษ์ ผลคำ อายุ 25 ปี , นายสัญปกรณ์ พรรณานนทศักดิ์ อายุ 24 ปี, นายสหัสวรรษ ภักดีนอก อายุ 23 ปี , นายจิรายุส สุวรรณศุภ อายุ 23 ปี