'น้องปลา' สิ้นใจแล้ว สังเวย Mountain B ศพที่ 22

น้องปลาสาววัย 30 สิ้นใจแล้ว  สังเวยเพลิงไหม้ผับ Mountain B รายที่ 22 หลังรักษาตัวใน รพ.กว่า 20 วัน พ่อขอเดินหน้าทวงความเป็นธรรมเหตุยังมีลูกอีก2คนต้องดูแล

28 ส.ค.2565 – จากเหตุเพลิงไหม้ผับ Mountain B” สถานบันเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมต่อมาภายหลังที่โรงพยาบาลอีก 8 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 21 ราย ล่าสุด เวลา 15.10 น. น.ส.ลัดดาวัลย์ เกษกร หรือปลา อายุ 30 ปี อาชีพ รับจ้าง เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B หลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 23 วัน กระทั่ง เมื่อ 4 วันก่อน ได้มีการเปิดรับบริจาคเลือด หลังมีอาการโคม่าขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในวันนี้  ที่โรงพยาบาลชลบุรี ถือเป็นรายที่ 22 จากเหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ครั้งนี้

โดย นายอำนวย เกษกร อายุ 51 ปี บิดาน้องปลา  กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุ น้องปลาพร้อมกลุ่มเพื่อนรวม 13 คน ได้ไปร่วมฉลองวันเกิดของเพื่อนในผับดังกล่าว ก่อนจะมาประสบเหตุเพลิงไหม้ถูกไฟคลอก ได้วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ ในสภาพถูกไฟไหม้อาการสาหัส มีบาดแผลลึก 95% ผิวหนังเสียหายถึงชั้นไขมัน หน่วยกู้ภัยจึงช่วยเหลือนำส่งรักษายังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งอยู่ได้เพียงคืนเดียว แพทย์ได้ทำการส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลชลบุรี เป็นเวลารวม 23 วัน ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่สุด

นายอำนวย ระบุว่า กลุ่มเพื่อนที่ไปร่วมฉลองวันเกิดได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ไปแล้ว 3 ราย รวมน้องปลา ถือเป็นรายที่ 4 อีกทั้ง แฟนหนุ่มของน้องปลา นายภานุพงศ์ ร่วมสุข หรือเต็งหนึ่ง อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ที่ไปด้วยกัน ก็ยังถูกไฟคลอกอาการสาหัสนอนโคม่า พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเงินเยียวยาจากเจ้าของผับ 50,000 บาท ยอมรับว่า ขณะนี้ครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างมาก โดยในพรุ่งนี้จะทำการเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา (ยังไม่ระบุวัด) จึงจะเริ่มดำเนินการเรียกร้องสิทธิ์ เนื่องจากน้องปลายังมีบุตรที่ต้องเลี้ยงดู เป็นชาย อายุ 12 ปี และหญิงวัย 6 ขวบ อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย