ยังลอยนวล! เร่งล่าตัวอานนท์กับพวก ยิงตำรวจขอนแก่น

ขอนแก่นออกหมายจับ “อานนท์” กับเพื่อนอีก 2 คน หลังยิง ตร.ปคม.ขณะพยายามหลบหนีการจับกุม ตร.ย้ำชัดให้รีบมามอบตัวด่วน

 28 ส.ค. 2565 –  พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามจับกุม  นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.10 บ้านคำครึ่ง คำเจริญ ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อเหตุยิงปืนใส่ตำรวจ ปคม. จนได้รับบาดเจ็บและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน คือ ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ ปคม.

พล.ต.ต.นพเก้า ระบุว่า โดยเหตุเกิดในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ชุมชนกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์จากประชาชน เพื่อใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี เพื่อให้พ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รวมถึงการสืบสวนหาตัวเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คนมาสอบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

“ ขณะนี้ยังจับกุมตัวนายอานนท์ไม่ได้  และอยู่ระหว่างการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คนนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวและไม่มีใครมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ จับกุมนายอานนท์และเพื่อนอีก 2 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” พล.ต.ต.นพเก้า ระบุ

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ต้องหาและเพื่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับนายอานนท์  ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

ออกหมายจับ นายประดิษฐ์พร บุญโก อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.1 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

และออกหมายจับ นายจักรกฤษณ์ รินทะรักษ์ บ้านเลขที่ 43 ม.13 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สรุปว่าขณะนี้ นายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว มีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นเพิ่มอีกด้วย  ทั้งยังมีหมายจับของเพื่อนอีก 2 คน จึงขอฝากถึงพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาตามหมายจับว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับนั้น มีอาวุธปืนติดตัว จึงเป็นบุคคลอันตราย ขอให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยสามารถเข้ามอบตัวในทุกโรงพัก เพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวและเข้าจับกุม แล้วมีการยิงปืนต่อสู้ขัดขวางอีก ตำรวจก็ต้องป้องกันตัวเช่นกัน ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาดเสียชีวิตได้  จึงขอให้ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 คน และเพื่อนชายหญิงอีก 3 คน มามอบตัว มาพบตำรวจโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า