รวบแล้ว! มือปืน-ผู้ร่วมก่อเหตุยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยอง เพื่อไทย

30 ส.ค.2565 - จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ระยอง พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตที่ปั๊มน้ำมัน ช.อำนวยทรัพย์ปิโตเลี่ยม เลขที่ 111 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ต่อหน้าภรรยา เหตุเกิดวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่าน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ กระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และมีการวางแผนมาก่อเหตุมีสำรวจพื้นที่ สะกดรอยติดตามทนายมานพ ไม่ต่ำกว่า 1 เดือน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุนั้น คนร้ายจอดทิ้งไว้ในที่ดินรกร้างแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร ก่อนขึ้นรถยนต์ของผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถที่ถูกขโมยมา มีการแจ้งความหายไว้ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2557 ต่อมาตำรวจสืบสวนจนยืนยันตัวบุคคลที่เป็นมือยิงและคนพาหลบหนีได้ทั้ง 2 คน จากรอยนิ้วมือที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวน บก.ป. ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ นายปิติ อายุ 54 ปี มือปืน ข้อหา “ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ” และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ

กระทั่งทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมชุดสืบสวน กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 หรือ บูรพา 491 บุกจับกุมตัว นายปิติ ผู้ต้องหาได้บริเวณ ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายปิติ รับว่า ใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงนายมานพ ผู้เสียชีวิตจริง โดยเมื่อช่วงเดือน ก.ค.2565 โดยตนและนายนิติพนธ์ หรือแบน ไปสำรวจพื้นที่ก่อเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนลงมือก่อเหตุ แต่ไม่ทราบว่าใครคือผู้ว่าจ้าง

หลังเสร็จสิ้นการจับ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำขยายผลที่ บก.ป. ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะมีการขยายผลเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน