จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม 'ส.ต.ท.หญิง' พร้อมเร่งสอบคุณวุฒิศึกษาเข้ารับราชการตำรวจ

30 ส.ค.2565 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมกรณีตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงได้รับบาดเจ็บ ว่า สภ.เมืองราชบุรี จว.ราชบุรี ในวันนี้(30ส.ค.65)พนักงานสอบสวนได้สอบปากผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมถึงสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก  และได้ร่วมกับเจ้าพนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี จัดทำคำร้องให้กับผู้เสียหายเพื่อขอรับความช่วยเหลือตามประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยอยู่ระหว่างทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมถึงทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา และรอผลการตรวจสุขภาพจิตของผู้ต้องหาจากแพทย์  รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนต่อไปในส่วนของ สภ.ชะอำ จว.เพชรบุรี  พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก อยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงรอผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายที่และผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนของกฎหมายพล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นที่สังคมได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีประเด็นคุณวุฒิการศึกษาของผู้ต้องหาที่ใช้ในการเข้ารับราชการตำรวจ สำนักงานงบประมาณและการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้วนั้น  อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงอยู่ระหว่างดำเนินการตามกรอบระยะเวลาและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในการดำเนินคดีทางอาญาพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์และผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ รวมถึงจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาตามความผิดของกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนและกรอบระยะเวลาที่กฎหมายได้กำหนด สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้กรอบกฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกระทำผิดส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดภาพรวมทั้งหมดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม