ไร้ญาติยื่นประกัน! 2 มือปืนสังหารว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย คอตกเข้าคุก

1 ก.ย.2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กองกำกับการ2 กองปราบปราม นำตัวนาย นิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี และนายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา คดียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ระยอง พรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิต โดยแจ้งข้อกล่าวหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใน ความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” มาฝากขังครั้งแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 12 ก.ย. เนื่องจากต้องสอบพยายอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจอื่นๆ

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาที่1 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับ ส่วนผู้ต้องหาที่2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้อง หากผู้ต้องหาขอให้ปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวน ขอคัดค้าน เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาที่ 1-2 ร่วมกันก่อเหตุคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่เป็นคดีอุฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ผู้ต้องหาที่ 1-2 เป็นมือปืนรับจ้าง กระทำความผิดอย่างอุกอาจในคดีนี้ หากได้รับปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาเมื่อหมดเวลาทำการไม่ปรากฎว่ามีญาติของผู้ต้องหาทั้ง 2 มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2 คน เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

พบอินฟลูเอนเซอร์สาวร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำร้าง

พบอินฟูเอนเซอร์สาวพนักงานร้านกาแฟดังดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช -ตำรวจเร่งล่า “นาย ท้าวโคตร” อดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

ด่วน ! รมว. “ศุภมาส” ส่ง “ทีม DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่ระยอง ตรวจพิสูจน์น้ำเปลี่ยนสี หวั่นกระทบคุณภาพชีวิตประชาชนและระบบนิเวศทะเลไทย

6 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทีมนักวิทยาศาสตร์

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง