พี่ชายสุดทนน้องชายทาสยา ทำร้ายพ่อแม่ คว้าปืนยิงดับ

พี่ชายสุดทนน้องคลั่งยานรก อาละวาดทำร้ายพ่อแม่ คว้าปืนยิงดับ เผยก่อเหตุต่อเนื่อง พร้อมยอมรับความผิดเข้ามอบตัวสู้คดี

5 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา  03.00 น. ร.ต.อ.ประสิทธิ์  ดำนุ้ย รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในร้านภัคพลค้าของเก่า เลขที่ 141/20 ซอยทุ่งข่า เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ และชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่า มีรั้วล้อมรอบเป็นบริเวณกว้าง พบศพผู้ตายชื่อนายอนุชา บุตรรักษ์ อายุ 42  นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตใน นอนตายบริเวณพื้นดินลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในรั้วร้านรับซื้อของเก่า สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 เข้าชายโครงขวา 1 นัด และหน้าอกซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด

โดย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ   ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าจากการสอบสวนปากคำนางจำเป็น มารดาของผู้ตายให้การว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ปรากฏว่าทันใดนั้นได้มีนายอนุชา ผู้ตายซึ่งเป็นลูกชายของตนเอง มีอาการเมายาเสพติดได้เข้ามาส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้าน เป็นปกติเช่นทุกวัน ซึ่งตนเองได้ออกไปห้ามก็ไม่ฟัง และนายอนุชาลูกชามีท่าทีจะเข้ามาทำร้ายตนเองและคนในครอบครัวเหมือนเช่นทุก ๆ วันที่ผ่านมา จนเป็นที่เอือมระอาของของทุกคนในครอบครัวและมีทีท่าอาละวาดหนักขึ้น

ทั้งนี้มารดาผู้ตาย ได้ระบุว่า ตนเองได้โทรศัพท์ไปหานายมนุญ   บุตรรักษ์ อายุ 53 ปี ลูกชายของตนอีกคนที่แขนด้วนด้านซ้าย และเป็นพี่ชายของผู้ตายให้มาช่วยระงับเหตุ ปรากฏว่าเมื่อนายมนูญ ขับรถเข้ามารั้วร้านรับซื้อของเก่า และเดินลงจะรถจะเข้าไปห้ามปรามน้องชายที่กำลังคลั่งอาละวาดหนัก ปรากฏว่าทันใดนั้นนายอนุชา ยังไม่หายคลุ้มคลั่งกลับเดินปรี่เข้าไปหานายมนูญพี่ชาย เพื่อหวังทำร้ายร่างกายพี่ชาย ทำให้นายมนุญพี่ชายตกใจใช้มือขวาชักอาวุธปืน.38ที่ พกติดตัวมายิงใส่ร่างนายอนุชาไป 2 นัดซ้อนกระสุนเจาะหน้าอกซ้ายและชายโครงขวา ทำให้นายอนุชาสิ้นฤทธิ์ตายคาที่ทันที ส่วนนายมนูญ พี่ชายได้ตัดสินหลบหนีไปตั้งหลักก่อนดังกล่าว

ล่าสุดนายมนูญ   ผู้ต้องหายิงน้องชายตัวเองตายได้พร้อมกับญาติๆเดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง โดยเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนใช้ปืนยิงนายอนุชา น้องชายจริง เพราะสุดทนกับพฤติกรรมของน้องชายที่เมื่อเมายาเสพติดแล้วมักจะอาละวาดทำร้ายพ่อแม่และคนในครอบครัวเป็นประจำ ซึ่งตนเองและครอบครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ๆ จึงตัดสินสินใจเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว ต่อมาทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจหารอยเขม่าดินปืนและคุมตัวนายมนูญดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นฯและ พ.ร.บ.อาวุธปืนต่อไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก